ฟิวรี่ ประกาศจะไม่ทำพลาดแบบ โจชัว

 

แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี่  ได้ประกาศว่าเขาจะไม่ทำพลาดเหมือนกับที่ทาง แอนโทนี่ โจชัว พลาด

ย้อนกลับไปในปี 2019 แอนโทนี่ โจชัว ต้องเจอกับปีที่เจ็บปวด หลังจากต้องแพ้น็อคให้กับ แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ ทั้งๆที่ในเวลานั้น แอนโทนี่ โจชัว เป็นต่ออย่างมากและกำลังอยู่ในช่วงที่พยายามจัดไฟท์รวมแชมป์โลกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ที่ครองแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวทในเวลานั้น

ทาง ไทสัน ฟิวรี่ กำลังจะขึ้นชกในคืนวันที่ 28 ตุลาคมนี้กับอดีตแชมป์โลก UFC รุ่นเฮฟวี่เวท ฟรานซิส เอ็นกานนู ที่ประเทศซาอุฯ โดยจะนับสถิติเป็นการชกมวยสากลอาชีพ แต่จะไม่มีแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท เป็นรางวัลของผู้ชนะ

แม้จะเหมือนเป็นการชกโชว์เพราะทาง ฟรานซิส เอ็นกานนู นั้นเป็นนักชก MMA ที่จะชกไฟท์นี้เป็นไฟท์แรกในการชกมวยสากลอาชีพ แต่ทาง ไทสัน ฟิวรี่ จริงจังกับไฟท์นี้ แม้ว่าไฟท์กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ก็ได้มีข่าวว่าได้ตกลงชกกันแล้ว

"ผมไม่มองข้าม เอ็นกานนู ผมไม่มองไปที่ไฟท์อื่นหรือเล่นการเมืองในวงการมวย

"ถ้าคุณนับไก่ของคุณก่อนฟักไข่ คุณจะไม่ค่อยเจอปัญหา ผมจำได้เมื่อไม่กี่ปีก่อน แอนโทนี่ โจชัว ไปที่นิวยอร์ก ชกกับคนที่ไม่เป็นที่รู้จักชื่อ แอนดี้ ลูอิส แต่ทั้งหมดที่พวกเขาพูดกันคือไฟท์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เขาไม่ตั้งสมาธิกับเพื่อนตัวอ้วนที่อยู่ตรงหน้าเขาและท้ายที่สุดเขาโดยเก็บเอง ผมไม่ทำแบบนั้น

"ผมไม่สนว่า อูซีก จะมีอยู่ข้างเวที ผมรอที่จะสร้างไฟท์ที่ดีกับ ฟรานซิส เอ็นกานนู ไม่ว่าจะยากหรือง่ายผมจะเตรียมตัวเพื่อมัน แต่ไม่ละสายตาจากมัน" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าว