อารัม มั่นใจไฟท์ ฟิวรี่ - อูซีก เกิดขึ้นแน่

 

บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ได้เปิดเผยว่าเขารู้ว่าไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนเมื่อมี เจ้าชาย ตุรกิ อัล-ชีค เข้ามาร่วมวงเจรจา

โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมาได้มีการประกาศว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ ไทสัน ฟิวรี่ ได้เซ็นสัญญาชกกันแล้ว โดยกำหนดการชกจะเป็นช่วงเดือน ธันวาคม ถึง มกราคม นี้ขึ้นอยู่กับการชกของ ไทสัน ฟิวรี่ กับ ฟรานซิส เอ็นกานนู ที่กำลังจะเกิดขึ้นในคืนวันเสาร์นี้

บ็อบ อารัม ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ร่วมของ ไทสัน ฟิวรี่ ได้กล่าวว่าเขารู้ว่าการเซ็นสัญญาระหว่าง ไทสัน ฟิวรี กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เกิดขึ้นหลังจากที่ เจ้าชาย ตุรกิ อัล-ชีค ประธานของ The General Entertainment Authority(หน่วยงานด้านความบันเทิงของประเทศซาอุฯ) เข้ามาร่วมการเจรจา 

"ผมคิดว่าเครดิตทั้งหมดควรให้ เจ้าชาย ตุรกิ และองค์กรของเขาเพราะเขาสามารถรักษาไฟท์นี้ไว้ได้ เขาเป็นคนขรึมที่เป็นผู้ดูแลการลงทุนด้านความบันเทิงของซาอุฯ ดังนั้นเมื่อนักชกรู้เรื่องนี้เขาก็เซ็นสัญญา จะมีเงินรออยู่แน่นอน และเขาไม่ได้มีคนกลางมาเกี่ยวข้อง" บ็อบ อารัม กล่าว

ก่อนหน้านี้ที่เคยมีการพยายามจัดไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในช่วงแรกของการเจรจาทุกอย่างก็ดำเนินไปได้ด้วยดี จนกระทั้งมีการเปิดเผยว่าไฟท์จะไม่เกิดขึ้นที่ตะวันออกกลางเพราะทางผู้จัดเจ้าถิ่นไม่ต้องการจัดการชกในช่วงเวลาดังกล่าวที่เป็นช่วงฤดูร้อน หลังจากนั้นมีการประกาศว่าไฟท์จะเกิดขึ้นที่อังกฤษแทน และอาจจะให้มีการรีแมทต์ที่ตะวันออกกลาง แต่ท้ายที่สุดการเจรจาก็ไม่ลงตัวโดยมีหนึ่งเหตุผลที่หลุดออกมาก็คือเรื่องของส่วนแบ่งการชกในไฟท์รีแมทต์ 

จากการเปิดเผยของ บ็อบ อารัม การเจรจาในรอบนี้มีตัวแทนจากฝั่งซาอุฯเข้ามาร่วมวง คงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทั้ง ไทสัน ฟิวรี่ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะได้รับข้อเสนอก้อนโตอย่างแน่นอน