ฮานี่ย์ ไม่มีแผนจะลดน้ำหนักไปชกกับ เจอร์วอนต้า เดวิส จะชกกันต้องพิกัด 140 ปอนด์

 

ดูเหมือนว่า เดวิน ฮานี่ย์ จะไม่มีความต้องการไปชกที่ 135 ปอนด์ แล้ว หลังจากที่สามารถคว้าแชมป์โลกสถาบันหลักได้ครบทุกเส้นและได้เอาชนะนักชกอย่าง จอร์จ คัมโบโซส และ วาซิล โลมาเชนโก้ ได้

ถ้าจะบอกว่าในพิกัด 135 ปอนด์ ไม่มีเรื่องที่น่าสนใจแล้วก็คงจะไม่ใช่เพราะในเวลานี้ที 135 ปอนด์ มีนักชกอย่าง ชาเคอร์ สตีเวนสัน ที่เลื่อนพิกัดขึ้นมา รวมถึง เจอร์วอนต้า เดวิส ที่ดูจะมีความต้องการชกที่ 135 ปอนด์ อยู่ แต่ในเวลานี้ เดวิน ฮานี่ย์ มีกำหนดการชกที่ 140 ปอนด์อย่างเป็นทางการแล้ว

ทำให้ในเวลานี้ถือได้ว่า เดวิน ฮานี่ย์ กับ เจอร์วอนต้า เดวิส ชกกันอยู่คนละรุ่น ด้วยความที่เป็นนักชกระดับท็อปของรุ่นไลท์เวทในช่วงเวลาเดียวกันทำให้ มักมีการเปรียบเทียบกันของนักชกทั้ง 2 คน ซึ่งในเวลานี้ เดวิน ฮานี่ย์ ได้เปิดเผยว่าถ้าไฟท์ระหว่างตัวเขากับ เจอร์วอนต้า เดวิส เกิดขึ้นต้องเป็นที่พิกัด 140 ปอนด์

"มันต้องเกิดขึ้นที่ 140 เขาชกที่ 140 มากแล้ว เขาชนะ มาริโอ บาริออส ที่ 140 ตอนนี้ผมอยู่ที่ 140 มันสมเหตุสมผลที่จะเกิดขึ้นที่ 140 " เดวิน ฮานี่ย์ กล่าวเมื่อถูกถามถึงการชกกับ เจอร์วอนต้า เดวิส ในอนาคต

จากคำกล่าวของ เดวิน ฮานี่ย์ ดูเหมือนว่าเขาไม่สนใจกลับไปชกที่ 135 ปอนด์ แล้ว แต่มันขัดแย้งกับการที่เขายังคงรักษาแชมป์โลก 135 ปอนด์ ไว้ ไม่ยอมสละแชมป์ ในอนาคต เดวิน ฮานี่ย์ จะชกที่ 140 ปอนด์ หรือ 135 ปอนด์ อาจจะตัดสินกันจริงๆหลังจากผลการชกที่ 140 ปอนด์ ของ เดวิน ฮานี่ย์ ที่จะชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ไลท์เวทกับ เรจิส โพรเกรส ในวันที่ 10 ธันวาคมนี้