อารัม หวังว่า ฟิวรี่ จะใช้สมองชกกับ เอ็นกานนู

 

ใกล้จะเกิดขึ้นแล้วสำหรับไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท กับ ฟรานซิส เอ็นกานนู อดีตแชมป์โลก UFC รุ่นเฮฟวี่เวท ที่จะชกกันในคืนวันเสาร์ที่จะถึงนี้ที่ ซาอุฯ

แม้ทั้งสองฝ่ายจะดูมีประวัติที่น่าสนใจ แต่ก็ต้องยอมรับว่าไฟท์นี้ที่ชกกัน ในกติกามวยสากลถูกจัดมาเพื่อ ไทสัน ฟิวรี่ และมีโอกาสสูงมากๆ ที่ ไทสัน ฟิวรี่ จะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ

บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของ ไทสัน ฟิวรี่ เองก็ออกมายอมรับว่า ฟรานซิส เอ็นกานนู นั้นมีแค่หมัดหนักๆเท่านั้นที่พอจะสร้างปัญหาให้ ไทสัน ฟิวรี่ ได้ และเขาก็หวังว่า ไทสัน ฟิวรี่ จะไม่เข้าไปแลกหมัดกับ ฟรานซิส เอ็นกานนู

"ชายคนนี้ฝึกที่เมืองของผม และมีคำบอกเล่ามาถึงผมจากทุกๆคนว่าเขาน็อคคนในยิมและนั้นเป็นหมัดที่หนักที่สุดที่เคยเห็น มีคนบอกว่าเขาไม่มีประสบการณ์มวยสากลแบบที่ ไทสัน ฟิวรี่ มี แต่ผมก็ได้แค่หวังว่า ไทสัน ฟิวรี่ จะฉลาดพอและผมมั่นใจว่าเขาจะไม่ยืนแลกหมัดกับชายคนนี้" บ็อบ อารัม กล่าวถึง ฟรานซิส เอ็นกานนู

ไทสัน ฟิวรี่ เป็นนักชกที่หมัดหนักเหมือนกัน เขาชนะน็อคได้ 4 จาก 5 ไฟท์หลังสุด และชื่อของนักชกที่เขาน็อคใน 5 ไฟท์หลังสุดมีทั้ง ดิออนเทย์ ไวเดอร์, ดิลเลี่ยน ไวท์ และ ดิเรค ชิโซร่า แต่การมีหมัดที่หนักในรุ่นเฮฟวี่เวทเป็นเรื่องปกติ จุดเด่นของ ไทสัน ฟิวรี่ ที่ทำให้เป็นที่รู้จักคือการป้องกันตัว ซึ่งเราสามารถเห็นการป้องกันตัวที่ยอดเยี่ยมได้จากไฟท์กับ ทอม ชวาร์ซ ที่เขาหลบหมัดได้ โดยไม่ตั้งการ์ด การใช้ความใหญ่บดชนะคะแนน วลาดิเมียร์ คริสโก้ ได้ รวมถึง การชกวงนอกกบั ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในไฟท์แรกที่ทำให้เขาสามารถเสมอด้วยผลคะแนนได้แม้จะถูกนับถึง 2 ครั้ง ความกังวลของ บ็อบ อารัม เรื่องรูฤ้แบบการชกที่จะไปเข้าทาง ฟรานซิส เอ็นกานนู คงจะไม่มีอะไรนอกไปจากการโปรโมทให้ไฟท์ดูน่าสนใจมากขึ้น