ฟิวรี่ ยอมรับ เอ็นกานนู มาดีกว่าที่คิด

 

ใครที่ได้ดูไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ฟรานซิส เอ็นกานนู เมื่อเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็คงจะประหลาดใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเหมือนๆกัน

ด้วยผลคะแนนที่ ไทสัน ฟิวรี่ ชนะไปด้วยมติไม่เป็นเอกฉันท์ แถม ไทสัน ฟิวรี่ ยังโดนนับไปในยกที่ 3 นอกจากนี้คนมากมายต่างก็คิดว่า ฟรานซิส เอ็นกานนู ควรเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะมากกว่า

ไทสัน ฟิวรี่ นั้นมีปัญหากับการชกของ ฟรานซิส เอ็นกานนู และพลังหมัดของเขา ทำให้ ไทสัน ฟิวรี่ ต้องถอยออกมาชกที่วงนอก และใช้หมัดแย็บประคองการชกจนจบ โดยไม่สามารถทำผลงานที่จะแจ้งได้

"แน่นอนว่ามันไม่อยู่ในบท เขาแข็งแกร่ง หมัดหนัก และชกสากลได้ดีกว่าที่เราคิด เขามีหมัดที่ดี ผมเคารพเขาทั้งก่อนและหลังการชก

"เขาไม่เข้ามาหาผม เขาอยู่กับที่และรอผมชกเข้าไปหาและพยายามสวนหมัด ผมเป็นนักชกที่ดี เป็นหนึ่งในไฟท์ที่ยากที่สุดในรอบ 10 ปี

"การโดนน็อคเป็นส่วนหนึ่งของมวย ผมโดนชกหลังหัวอีกครั้ง ขาผมไม่มีปัญหา และผมกลับมาได้ และผมกลับไปชกในแบบของผม ผมไม่รูฤ้ว่ามันเฉียดฉิวแค่ไหน แต่ผมชนะ นั้นคือสิง่ที่เกิดขึ้น" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าว

แม้จะมีเหตุผลว่า ไทสัน ฟิวรี่ ร้างเวทีไปเกือบปี อาจจะไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้เต็ฒที่ แต่ทาง ฟรานซิส เอ็นกานนู เองก็ร้างบเวทีทั้ง MMA และ มวยอาชีพมามากกว่า 1 ปีแล้ว