จนกว่าระฆังจะดัง อูซีก ก็ยังไม่มั่นใจว่าไฟท์กับ ฟิวรี่ จะเกิดขึ้น

 

แชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ไม่มั่นใจว่าไฟท์ของเขากับแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี่ จะเกิดขึ้น อย่างน้อยก็จนกว่าระฆังจะดัง

ทั้งสองฝ่ายเคยทำการเจรจาจัดไฟท์เมื่อต้นปีนี้ โดยมีเป้าหมายให้ชกกันในเดือนเมษายน แต่ท้ายที่สุดก็ไม่สามารถตกลงกันได้ จากการเปิดเผยดูเหมือนปัญหาจะอยู่ที่ส่วนแบ่งในไฟท์รีแมทต์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นที่ตะวันออกกลาง

เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาก็มีการเปิดเผยออกมาว่าทั้งคู่ได้เซ็นสัญญาชกกันในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ที่ ซาอุฯ แต่เดือนที่แล้ว ไทสัน ฟิวรี่ ก็ได้ขึ้นชกกับแชมป์โลก UFC อย่าง ฟรานซิส เอ็นกานนู และโดนชกร่วงลงไปนับ 8 ในยกที่ 3 แม้ว่าท้ายที่สุด ไทสัน ฟิวรี่ จะชนะคะแนนเมื่อรวมคะแนนทั้ง 10 ยก แต่การชกในเดือนธันวาคมนี้ดูจะเป็นไปไม่ได้

ในเวลานี้ดูเหมือนไฟท์รวมแชมป์โลก 4 สถาบันหลักของรุ่นเฮฟวี่เวทจะถูกวางแผนไว้เป็นเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า แต่ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ก็ไม่มั่นใจว่ามันจะเกิดขึ้น

"ผมไม่มั่นใจ 100% ผมจะมั่นใจเมื่ออยู่บนเวที ผมจะยืนอยู่ที่มุมหนึ่ง ไทสัน ฟิวรี่ จะยืนอยู่อีกมุม ระหว่างเรามีกรรมการในเสื้อเชิตสีขาวและเมื่อผมได้ยินเสียงระฆัง นั้นเป็นเวลาที่ผมมั่นใจว่าเกมเริ่มแล้ว

"ผมต้องการให้มันเกิดขึ้น ผมอยากให้ไฟท์เกิดขึ้น ในความเป็นจริงการเลื่อนไม่เป็นปัญหากับผม ผมรับได้ ผมไม่สนรายละเอียด ผมสนใจแค่ทางที่ผมจะไป" โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กล่าวกับ AP