อูซีก ชี้ ฟิวรี่ ประมาท เอ็นกานนู

 

แชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท โอเล็กซานเดอร์ อูซีก หวังจะได้เห็น ไทสัน ฟิวรี่ ที่ดีกว่านี้ในไฟท์ที่พวกเขาจะชกกัน

เดือนที่แล้ว ไทสัน ฟิวรี่ ได้ขึ้นชกเอาชนะคะแนน ฟรานซิส เอ็นกานนู แชมป์โลก UBF ที่เพิ่งจะมาชกมวยสากลอาชีพไฟท์แรกไปอย่างฉิวเฉียด และส่งผลให้ไฟท์ระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ ไทสัน ฟิวรี่ ที่วางกำหนดจะชกกันในวันที่ 23 ธันวาคมต้องเลื่อนออกไปเป็นปีหน้า

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นได้เข้าชมการชกระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ฟรานซิส เอ็นกานนู ที่สนามแข่งขัน และได้ให้ความเห็นว่า ไทสัน ฟิวรี่ นั้นประมาท ฟรานซิส เอ็นกานนู จึงมีสภาพเป็นแบบนั้น

"ผมคิดว่า ไทสัน ฟิวรี่ ประมาท ฟรานซิส เอ็นกานนู ผมจะต่างไปเมื่อชกกับผม ผมคิดว่าเขาจะได้บทสรุปจากไฟท์ล่าสุด แต่ผมไม่สนว่าเขาจะเป็นอย่างไร ที่ผมสนคือผมจะเป็นอย่างไร

"เอ็นกานนู ทำได้ดีในการฝึก จากนั้นก็แสดงให้เห็นบนเวที มีแค่ไม่กี่คนที่เชื่อใน เอ็นกานนู แม้แต่ผมเมื่อถูกถามถึงเขา ผมก็ตอบไปว่าเขาไม่ดีพอ" โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กล่าว

ณ.จุดนี้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะจบปีนี้โดยมีสถิติการชกชนะ แดเนียล ดูบอยส์ เท่านั้น ทั้งๆที่ได้เจรจาเพื่อจัดไฟท์ในปีนี้กับ ไทสัน ฟิวรี่ ถึง 2 ครั้ง(ครั้งแรก เมษายน ครั้งที่ 2 ธันวาคม) ทำให้ปีนี้เป็นปีที่ 5 ติดต่อกันที่เขาขึ้นชกเพียงไฟท์เดียว