ทอม โลฟเฟอร์ เชื่อว่า โกลอฟกิ้น มีสิทธิจะทำอะไรก็ได้ตามใจเขา

 

ชื่อของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ถูกฝั่งอยู่ในรุ่นมิดเดิลเวทมาเป็นเวลามากกว่า 10 ปี ด้วยการชกที่ดุดัน ถูกใจแฟนมวย บางครั้งคู่ชกของเขารู้ว่าการชกจบลงหลังจากฟื้นที่โรงพยาบาล

ไฟท์ที่น่าจดจำของเขาคงจะหนี้ไม่พ้นไฟท์กับ เดวิท เลมิวซ์ และ กาบี โรซาโด้ ที่มีสภาพหน้าที่ชุ่มเลือดหลังการชก และเขายังเป็นเพียงคนเดียวที่ ซาอูล อัลวาเรซ ต้องชกด้วยการชกที่รัดกุม(ใน 2 ไฟท์แรก) ทำให้ในเวลานี้แม้เขาจะห่างไปจากสังเวียนเป็นเวลามากกว่า 1 ปีแล้วแต่ก็เขาก็ยังเป็นเป้าหมายที่นักชกหลายๆคนในรุ่นมิดเดิลเวทและซูเปอร์มิดเดิลเวทอยากชกด้วย

ทอม โลเฟอร์ โปรโมเตอร์ของ K2 โปรโมชั่นที่ทำงานกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น มาอย่างยาวนาน เชื่อว่าในเวลานี้ไม่มีเหตุผลที่ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะกลับมาชกอีกแล้ว แต่เขาก็ยังไม่ปิดประตูให้กับโอกาสที่เป็นไปได้

"GGG  ได้ทำทุกอย่างที่เขาต้องทำในสังเวียนแล้ว เขามีสถานะทางการเงินที่พร้อมแล้ว ทุกๆอย่างขึ้นอยู่กับเขา" เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ชกไฟท์สุดท้ายกับ ซาอูล อัลวาเรซ ซึ่งไฟท์ดังกล่าวเขาแพ้ไปแบบขาดรอย แต่มันก็คงทำเงินให้เขาได้อย่างมากมาย โดยในเวลานี้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น นั้นได้ทำธุรกิจ Energy drink มันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่เขาจะกลับคืนสู่สังเวียนอีกครั้งในวัยกว่า 41 ปี