เฮิร์น เตรียมดัน โจชัว ชิงแชมป์โลกอีกครั้ง

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แมทต์รูม รู้ดีว่านักชกของเขาอย่าง แอนโทนี่ โจชัว อยากจะเป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทสมัยที่ 3 แต่การจะทำแบบนั้นได้เขาต้องวางแผนอย่างฉลาด

ในเวลานี้ แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้ชนะ แอนโทนี่ โจชัว ไปแล้ว 2 ครั้ง และยังไม่มีท่าทีว่าไฟท์ที่ 3 ของพวกเขาจะเกิดขึ้น ส่วนแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี่ ซึ่งก็ดูจะเป็นเรื่องยากที่ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว จะเกิดขึ้น ทำให้ เอ็ดดี้ เฮิร์น ต้องหาทางอื่น

แอนโทนี่ โจชัว ชนะ เจอร์เมน แฟรงค์กิ้น และ โรเบิร์ต เฮเลินอุส มาใน 2 ไฟท์ล่าสุดและกำลังจะขึ้นชกกับ อ็อตโต้ วอลลิน ในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ และมันเป็นโอกาสที่จะทำให้ แอนโทนี่ โจชัว ชนะ 3 ไฟท์ติดต่อกัน

ในขณะทื่ไฟท์ระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ ไทสัน ฟิวรี่ ดูเหมือนจะเลื่อนไปเป็นกุมภาพันธ์ปีหน้า ซึ่งทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น เห็นว่ามีโอกาสที่ทาง IBF จะยึดแชมป์โลกคืนจาก โอเล็กซานเดอร์ อูซีก และมันจะเปิดช่องให้ แอนโทนี่ โจชัว ได้ชิงแชมป์โลกที่ว่างลงกับผู้ท้าชิงอันกับที่ 1 อย่าง ฟิลิป เฮอร์โกวิช

"ถ้าเข็มขัดว่างในปีหน้า ดังนั้นมันจะเป็นผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 เจอกับอันดับที่ 2 ถ้า เอเจ(แอนโทนี่ โจชัว)ชนะ วอลลิน เขาจะดันตัวเองเข้าไปในเส้นทางของไฟท์กับ เฮอร์โกวิช เพื่อชิงแชมป์ว่าง" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าวกับ Boxing Social

อย่างรูปกันว่าแชมป์โลกสถาบัน WBO และ IBF ค่อนข้างจะเคร่งเรื่องการทำหน้าที่ของแชมป์โลกถ้าหากว่าไม่ทำหน้าที่ป้องกันแชมป์โลกตามระเบียบหรือคำสั่งก็มีโอกาสถูกยึดแชมป์โลกได้โดยล่าสุด เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ก็ถูกยึดแชมป์โลกไปแล้ว เส้นทางนี้จึงอาจจะเป็นเส้นทางที่ง่ายที่สุดเพื่อให้ แอนโทนี่ โจชัว กลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง แต่มันก็ต้องมีหลายเงื่อนไขเพื่อให้มันเกิดขึ้นได้