นาวาเรเต้ ชี้ คอนเซเซา ควรได้แก้มือ

 

เช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา เอ็มมนูเอล นาวาเรเต้ ได้ป้องกันแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์ไลท์เวทของเขากับ ร็อบสัน คอนเซเซา ผลออกมาทั้งคู่เสมอกันไปด้วยมติคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ ทำให้แชมป์โลกยังคงเป็นของ เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้

เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ ต้องเจอปัญหากับการเคลื่อนที่ของ ร็อบสัน คอนเซเซา แต่ด้วยการที่เขาชก ร็อบสัน คอนเซเซา ร่วงไปโดนนับถึง 2 ครั้ง ทำให้ผลคะแนนรวม 12 ยกออกมา 114-112, 113-113 และ 113-113

หลังการชกจบลง เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ ก็ดูเหมือนจะเปิดโอกาสสำหรับไฟท์รีแมทต์ แต่ก็ยอมรับว่ามันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเขาเพียงคนเดียว

"เขา(ร็อบสัน คอนเซเซา)ควรได้รีแมทต์ แต่การตัดสินใจไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม 100 เปอร์เซ็น แต่ถ้ามันเกิดขึ้น ผมจะฝึกมาให้ดีกว่านี้ เรารู้ว่าผมชกอย่างไรและผมก็รู้ว่าเขาชกอย่างไร ดังนั้นมันจะเป็นไฟท์ที่ยอดเยี่ยม" เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ กล่าว

หลังจากการกล่าวถึงไฟท์รีแมทต์ แน่นอนว่า ร็อบสัน คอนเซเซา ก็สนใจอยากให้ไฟท์ดังกล่าวเกิดขึ้น

"มันเป็นไฟท์ที่ยาก เขาแข็งแกร่ง มันยาก แต่ผมรู้ดีว่าผมทำอะไรในคืนนี้ มันเป็นไฟท์ที่ดี ควรให้มีการรีแมทต์ ถ้าเราได้รีแมทต์ เราทั้งคู่จะฝึกหนักขึ้นและมอบไฟท์ที่ดีกว่านี้ให้" ร็อบสัน คอนเซเซา กล่าว

ปกติไฟท์ที่มีผลคะแนนค้างๆคาๆแบบนี้มักเป็นเรื่องง่ายที่จะจัดขึ้นอีกครั้ง แต่การที่ เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ ไม่มั่นใจว่าจะเกิดขึ้นได้ไม่แน่ว่าทีมของเขาอาจจะมีแผนการสำหรับไฟท์หน้าอยู่แล้วก็ได้