เอ็ดดี้ เฮิร์น หวังจัด โจชัว ชน ไวเดอร์ มีนาคมนี้

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวท 2 สมัย แอนโทนี่ โจชัว หวังที่จะจัดไฟท์ให้นักชกของเขาได้ชกกัน อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในเดือนมีนาคมปีหน้า

ในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ที่ประเทศซาอุฯ แอนโทนี่ โจชัว กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จะขึ้นชกในรายการเดียวกัน โดยที่ทาง แอนโทนี่ โจชัว จะชกกับ อ็อตโต้ วอลลิน ส่วนทาง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จะชกกับ โจเซฟ พาร์กเกอร์

ไฟท์ระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เป็นไฟท์ที่ทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น พยายามจัดมาหลายปีแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถจัดขึ้นได้ เดิมทีก็มีข่าวว่าวันที่ 23 ธันวาคมนี้ แอนโทนี่ โจชัว จะชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ โดยเป็นคู่ประกอบรายการของไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ โอเล็กซานเดอร์ ที่จะชิงแชมป์โลก 4 สถาบันหลักรุ่นเฮฟวี่เวท แต่ท้ายที่สุด แอนโทนี่ โจชัว ได้รับขอเสนอให้ชกกับ อ็อตโต้ วอลลิน แทน

"เรามีเวลา 6 สัปดาห์ เมื่อเราได้รับโทรศัพท์จาก ซาอุฯ บอกว่า'คุณอยากชกในรายการไหม' อ็อตโต้ วอลลิน เป็นคู่ชก และในเวลาเดียวกัน เราก็ได้รับข้อเสนอสำหรับ (ดิมิทรี)บิวอล และ (ไจ)โอเปเตยา และ โจชัว ขึ้นอยู่กับข้อเสนอนี้

"เขาอยากชก 3 ไฟท์ในปีนี้ ไวเดอร์ ชกใยนรายการนี้ ถ้าชนะทั้งคู่การชกกันก็เลี่ยงไม่ได้ เราอยู่ในสถานการณ์ที่จะตกลงชกไฟท์เดือนมกราคมแต่ก็ไม่ได้ตกลง แต่ในตอนนี้เราชกในเดือนธันวาคมและหวังว่าเราจะจัดไฟท์ในเดือนมีนาคม" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าวกับ MacLife