คอลลั่ม สมิธ เชื่อว่าเขาจัดการ เบเธอร์บิเยฟ ได้

 

คอลลั่ม สมิธ เชื่อว่าเขามีทักษะที่จะหยุด อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ได้

อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทในเวลานี้กำลังอยู่ในช่วงเตรียมตัว สำหรับไฟท์ชิงแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ของเขากับ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ แชมป์โลก WBC, WBO และ IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท ที่จะชกกันในวันที่  14 มกราคมของปีหน้าที่แคนาดา

อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ถือได้ว่าเป็นนักชกที่ไม่มีใครหยุดได้ในเวลานี้ เขามีสถิติ ชก 19 ไฟท์ ชนะ 19 ไฟท์ เป็นการชนะน็อคทั้ง 19 ไฟท์ แต่ทาง คอลลั่ม สมิธ ก็มั่นใจว่าเขาได้ศึกษา อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ มาอย่างดีและจะสร้างปัญหาให้ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ได้

"มันน่าตื่นเต้น ผมชกมวยเพื่อสิ่งนี้ เพื่อคว้าแชมป์โลก ผมจะได้ 3 เส้น ถ้าผมชนะไฟท์นี้ มันเป็นไฟท์ที่ใหญ่สำหรับผม แต่ผมชอบไฟท์แบบนี้ ผมรู้จัก อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ มานาน ผมรู้จักการชกของเขาและผมรู้สึกว่ามันเหมือนการชกของผมเล็กน้อย ผมคิดว่าจากมุมมองทั่วๆไป มันจะเป็นไฟท์ที่น่าตื่นเต้น แต่ผมมั่นใจว่าจะไปที่นั้นและกลับออกมาในฐานะผู้ชนะและคว้าแชมป์โลกมาจากเขา" คอลลั่ม สมิธ กล่าวกับ Boxing Social

แม้จะมีสถิติการชกที่สวยหรู แต่ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ก็เคยเผยให้เห็นช่องโหวอยู่บ้าง เขาเคยถูก คอลลั่ม จอห์นสัน ชกร่วง และยังแสดงอาการให้เห็นในการชกกับ แอนโทนี่ ยาร์ด แม้ว่าท้ายที่สุดไฟท์จะจบลงด้วยการที่ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ชนะน็อคไป แต่ คอลลั่ม สมิธ เชื่อว่าถ้าเพื่อนร่วมชาติของเขาทำให้ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ เจ็บได้ เขาก็มีความสามารถในการจัดการ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ได้

"ผู้คนสร้างให้เขาเป็นสัตว์ร้าย ก่อนหน้านี้เขาชนะ 19 ครั้ง น็อค 19 ครั้ง เขามีสถิติที่ยอดเยี่ยมบ่งบอกอยู่ แต่เขาก็เสียอาการไป 2 ครั้ง และเขาถูกชกได้ เขาไม่ใช่พวกที่ชกให้โดนยาก ผมเห็นหนทาง ผมเชื่อว่าผมสามารถชนะได้ ถ้ามีคนให้ผมชก ผมเชื่อว่าผมทำร้ายเข้าได้และเมื่อผมเห็นนักชกคนอื่นทำร้ายเขา ผมเชื่อว่าผมก็ทำได้เหมือนกัน" คอลลั่ม สมิธ กล่าวเพิ่มเติม