เอ็ดดี้ เฮิร์น เชื่อว่า ไมเคิล คอนแลน คงกลับมายาก

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของแมทต์รูมเชื่อว่า ไมเคิล คอนแลน นักชกชาวไอริสจะต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากหลังจากแพ้ให้กับ จอร์แดน กิล ในเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

พฤษภาคมที่ผ่านมา ไมเคิล คอนแลน แพ้น็อคให้กับ หลุยส์ อัลเบอร์โต้ โลเปซ ในไฟท์ชิงแชมป์โลก IBF รุ่นเฟเธอร์เวท หลังจากแพ้ไฟท์ดังกล่าว ไมเคิล คอนแลน เปลี่ยนทีมผู้ฝึกสอนและเลื่อนพิกัดมาชกที่ซูเปอร์เฟเธอร์เวท โดยได้เลือกเอา จอร์แดน กิล นักชกที่น่าจะเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยมาเป็นคู่ชกด้วยแต่ท้ายที่สุดก็แพ้น็อค

"มันเป็นการตัดสินใจของนักชก แต่มันเป็นเรื่องยากที่จะกลับมาจากจุดนั้นเพราะนี่คือนักชกที่อยากจะชิงแชมป์โลก เขาแพ้ในไฟท์ชิงแชมป์โลกก็ไม่เสียหายอะไรแต่ในเวลานี้เขาแพ้อีกครั้ง มันยากมากที่จะกลับมา

"คุณมองไปที่พิกัด 130 ปอนด์และอาจจะพูดว่า บางที่ความพ่ายแพ้เป็นเพราะน้ำหนักแต่เมื่อเขาถูกหยุดโดย จอร์แดน กิล คนยังที่ไม่ใช่แนวหน้าของรุ่น 130 ผมคิดว่าเขาจะคิดถึงเรื่องนี้และอาจจะคิดถึงอนาคต" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าวกับ Irish-boxing.com

จอร์แดน กิล นั้นเป็นนักชกที่ยังไม่เคยได้โอกาสชิงแชมป์โลก มีประวัติสูงสุดที่การเป็นแชมป์ EBU รุ่นเฟเธอร์เวท แต่ก็เสียแชมป์ไปตั้งแต่การป้องกันไฟท์แรกให้กับ กิโก้ มาร์ติเนซ การแพ้ให้กับนักชกในระดับนี้มันก็เป็นตัวบ่งบอกว่าตัวของ ไมเคิล คอนแลน ไม่ได้อยู่ในระดับที่จะเป็นแชมป์โลกในรุ่นนี้ สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ไมเคิล คอนแลน จะเลือกไปต่อในฐานะนักมวยชั้นรองหรือจะเลือกที่จะยุติการชกอาชีพ