ฮานี่ย์ อยากลุบ 147 ปอนด์ แล้ว

 

ในการแถลงข่าวหลังการชกไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ไลท์เวทระหว่าง เรจิส โพรเกรซ กับ เดวิน ฮานี่ย์ ทางผู้ชนะอย่าง เดวิน ฮานี่ย์ ได้เปิดเผยว่าเขากำลังตัดสินใจถึงการเลื่อนไปชกที่เวลเธอร์เวท

ในไฟท์ดังกล่าว เดวิน ฮานี่ย์ ได้โชว์ฟอร์มเอาชนะคะแนน เรจิส โพรเกรซ ไปอย่างเหนือชั้น ด้วยการป้องกันตัวที่เป็นของขึ้นชื่อของ เดวิน ฮานี่ย์ และยังมีพลังหมัดที่ดูเหมือนจะเพิ่มเข้ามาในพิกัดใหม่

ถึงจะอยากชกที่เวลเธอร์เวท แต่ทาง เดวิน ฮานี่ย์ ก็ยอมรับว่ายังมีอีกหลายคนที่รุ่นนี้ให้เขาชกด้วย

"ผมอยากคุยกับพ่อของผมว่าจะทำอะไรต่อ แต่คุณก็รู้ว่าผมอยากชกที่ 147 แต่ยังมีไฟท์ใหญ่อีกมากใน 140 แต่ผมจะชกไฟท์ที่ใหญ่ที่สุดที่เกิดขึ้นในกีฬามวย นั้นคือเส้นทางของผมตอนนี้ ผมจะรวมแชมป์ 140 ผมหมายถึง 135 และคุณรู้ว่าผมสร้างประวัติศาสตร์ ผมจะอยู่ในหนังสือประวัติศาสตร์ตลอดไป แต่ในตอนนี้ ผมอยากชกไฟท์ที่ใหญ่ที่สุดเพื่อเงินที่มากที่สุด ด้วยความสัตย์จริง" เดวิน ฮานี่ย์ กล่าว

ในเวลานี้ รุ่น 147 ปอนด์ มี เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต เป็นเบอร์ 1 ของรุ่นหลังจากรวมแชมป์โลกได้ 4 เส้น(ก่อนถูกยึดคืน 1 เส้นในเวลาต่อมา) และในเวลานี้ก็ยังไม่มีใครที่เหมาะจะเป็นผู้ท้าชิงของเขา ถ้าหาก เดวิน ฮานี่ย์ เลื่อนมาที่เวลเธอร์เวท ความสดใหม่ของเขาน่าจะช่วยให้รุ่นนี้มีสีสันมากขึ้น แต่ที่ซูเปอร์ไลท์เวทเองก็ยังมีนักชกอีกหลายคนที่ดูจะสร้างเงินให้ เดวิน ฮานี่ย์ ได้ โดยเฉพาะ ไรอัน การ์เซีย คู่รักคู่แค้นของเขา