ซอนเดอร์ส ให้ วาร์เรน ตัดสินใจเรื่องคู่ชก

แชมป์โลก WBO รุ่นมิทเดิลเวทคนใหม่ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส ไม่ปิดโอกาสในการเจอกับ แชมป์โลก WBA, IBF รุ่นมิทเดิลเวท เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น

"ผู้คนถามผมถึงไฟต์กับ โกลอฟกิ้น ด้วยความเคารพไฟต์กับ GGG ขึ้นอยู่กับผู้จัดการของผม ถ้าเขาให้ผมชก ผมก็จะชก ผมจะไม่หันหลังให้คู่ต่อสู้คนใดก็ตาม" ซอนเดอร์ส แสดงความเห็นผ่านโซเชียลมีเดีย

บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส ได้แชมป์โลก WBO มากจากการเอาชนะ แอนดี้ ลี ในการชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับทำให้เขามีโอกาศเลือกผู้ท้าชิงได้ 1 หรือ 2 ไฟต์ ทำให้แฟนมวยเกิดคำถามถึงความเป็นได้ของไฟต์ ซอนเดอร์ส - โกลอฟกิ้น ถึงแม้ว่าเขาได้ประกาศว่าอยากชกกับ ซาอูล คาเนโล่ อัลวาเรซ กับ มิเกล ค็อตโต้ หลังจากไฟต์กับ แอนดี ลี

ส่วนทาง โกลอฟกิ้น ซึ่งโอกาสในการจะได้ชกเดิมพันธ์แชมป์โลกกับแชมป์โลก WBC รุ่นมิทเดิลเวท ซาอูล คาเนลโล่ อัลวาเรซ ดูเหมือนจะไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้ ทำให้ตอนนี้เขายังไม่มีคู่ชกอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีข่าวกับ ตูเรโน่ จอห์นสัน ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของแชมป์โลก IBF ชาวบาฮามาส อยู่เหมือนกัน

ทาง แฟรงค์ วาร์เรน ผู้จัดการของ ซอนเดอร์ส นั้นดูเหมือนจะมีท่าทีที่จะหลีกเลี่ยงให้ ซอนเดอร์ส เผชิญหน้ากับ โกลอฟกิ้น อย่างน้อยก็ในช่วงปีที่ผ่านมาและดูเหมือนว่าเขาต้องการให้นักชกในสังกัดชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ หรือไม่ก็ มิเกล ค็อตโต้ มากกว่า