อาเมียร์ ข่าน เผย ซาอุฯ สนใจไฟท์กับ ปาเกียว

 

อดีตแชมป์โลกชาวสหราชอาณาจักร อาเมียร์ ข่าน ในวัย 36 เชื่อว่ามีความสนใจให้เขาชกกับ แมนนี่ ปาเกียว

ในอดีต อาเมียร์ ข่าน กับ แมนนี่ ปาเกียว เคยเป็นคู่ลงนวมกัน ในช่วงที่ทั้งคู่ยังชกในระดับสูง

ไฟท์ล่าสุดของ อาเมียร์ ข่าน คือไฟท์ที่เขาแพ้ให้กับ เคล บรู๊ค อย่างย่อยยับ ในเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ส่วนทาง แมนนี่ ปาเกียว หลังจากแพ้ให้กับ ยอร์เดนิส อูแกซ ในปี 2021 ก็ไม่ได้ขึ้นชกอีกเลย

ทั้งสองฝ่ายต่างก็เหมือนจะแขวนวมกันไปแล้ว แต่ อาเมียร์ ข่าน ยังเปิดโอกาสให้ไฟท์กับ แมนนี่ ปาเกียว และจากการเปิดเผยของ อาเมียร์ ข่าน ทาง ซาอุฯ สนใจจะทำให้ไฟท์เป็นจริงในปีหน้า

"มันน่าสนใจ ทีมของ แมนนี่ อยากได้ไฟท์นี้ ซาอุฯ อยากได้ไฟท์ใน อาบูดาบี มันจะเป็นโชว์ที่ใหญ่ ไฟท์กับ แมนนี่ ทำให้ผมมีแรงผลักดันเสมอ เราลงนวมกันมามาก เรารู้จักกันดี ไฟท์ล่าสุดของผมกับ เคล ไม่ใช่ไฟท์ที่ดีที่สุดสำหรับการจบ(อาชีพ) ผมรู้สึกว่าผมดีกว่านั้นเยอะ" อาเมียร์ ข่าน กล่าว

มีการเปิดเผยว่า แมนนี่ ปาเกียว มีแผนการจัดขึ้นชกแบบไม่เป็นทางการ 2 ครั้งในปีหน้า หนึ่งในนั้นมีการประกาศออกมาแล้วว่าจะเป็นการชกกับ บัวขาว บัญชาเมฆ มันจึงเหลืออีก 1 ครั้งที่ยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ

ก่อนหน้านี้หลายปี อาเมียร์ ข่าน เคยออกมากล่าวกับสื่อมวลชลว่าเขาจะได้ชกกับ แมนนี่ ปาเกียว จนกลายเป็นข่าวไปทั่วโลก แต่ข่าวดังกล่าวก็จบลงจากการที่ แมนนี่ ปาเกียว ออกมาปฏิเสธ และครั้งนี่ก็มีโอกาสสู.ที่จะเป็นเหมือนกันเพราะ ไฟท์ของ แมนนี่ ปาเกียว ที่เป็นการชกโชว์แบบไม่เป็นทางการน่าจะต้องการนักชกที่เรียกคนดูได้มากกว่า อาเมียร์ ข่าน