เอ็ดดี้ เฮิร์น เดาว่าปีหน้าจะเป็นปีที่ยิง่ใหญ่ของ แอนโทนี่ โจชัว

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แอนโทนี่ โจชัว เชื่อว่านักชกของเขาได้ฟื้นฟูตัวเองอย่างเต็มที่แล้ว

ย้อนไปในช่วงปี 2021 ถึง 2022 แอนโทนี่ โจชัว ต้องพบกับช่วงที่ย่ำแย่เพราะเขาต้องแพ้ให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ถึง 2 ครั้งติดต่อกัน จนใครต่างก็คิดว่าเวลาในระดับสูงของเขาหมดลงแล้ว แต่ในปีนี้ แอนโทนี่ โจชัว ได้ขึ้นชกถึง 3 ไฟท์ ด้วยการเอาชนะคะแนน เจอร์เมน แฟรงค์กิ้น ในเดือนเมษายน ชนะน็อค โรเบิร์ต เฮเลนิอุส ในเดือนสิงหาคม และเมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ก็ได้ไล่อัด อ็อตโต้ วอลลิน จนทาง อ็อตโต วอลลิน ขอยอมไปในช่วงหลังจบยกที่ 5

"ผมเชื่อว่า แอนโทนี่ โจชัว เป็นนักชกรุ่นเฮฟวี่เวทที่ดีที่สุดในโลก คืนนี้เขาทำได้สมบูรณ์แบบ ฟอร์มการชกที่น่าตะลึง มันบอกว่าเขากลับมาแล้ว ด้วยทัศนคติของทีมนี้ ผมติดว่าเขาจะไม่แพ้ 2024 จะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของเขา" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าวกับ TNT Sports

เดิมที แอนโทนี่ โจชัว ได้ถูกวางตัวให้เป็นคู่ชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในปีหน้า แต่เนื่องจาก ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เกิดแพ้ให้กับ โจเซฟ พาร์กเกอร์ ไป ในเวลานี้คู่ชในอนาคตของ แอนโทนี่ โจชัว จึงจะยังไม่แน่นอน แต่ทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น ก็ได้สนใจจะนำเอา ฟิลิป เฮอร์โกวิช มาเป็นคู่ชกในไฟท์หน้าของ แอนโทนี่ โจชัว

"มันจะเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากระหว่างชิงแชมป์กับ ไวเดอร์ เราเซ็นสัญญาเพื่อชกกับ ไวเดอร์ เขาแพ้ในคืนนี้ มันก็โอเค มันเกิดขึ้นได้ในการชกมวย มันอาจจะเป็นเรื่องดีเพราะชายคนนี้ต้องเกี่ยวของกับแชมป์ เขาอยากเป็นแชมป์โลก 3 สมัย มันจะเป็น ฟิลิป เฮอร์โกวิช กับ AJ เพื่อแชมป์โลก" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าวเพิ่มเติม