คอลลั่ม สมิธ ตั้งเป้าหมายจะเป็นแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ในวันที่ 14 มกราคมนี้

 

ในช่วงสุดท้ายก่อนการขึ้นชกที่ต่างแดน นักชกส่วนใหญ่จะเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศที่ขึ้นชกและออกกำลังกายน้อยลง แต่ คอลลั่ม สมิธ ทำเรื่องที่ตรงข้าม

คอลลั่ม สมิธ จะขึ้นชกชิงแชมป์โลก WBC, WBO และ IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวทกับ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ เจ้าของแชมป์โลกทั้ง 3 เส้นในวันที่ 14 มกราคมนี้ที่แคนาดาและเขากำลังฝึกอย่างหนักในยิม

อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทได้เลื่อนมาชกที่ 175 ปอนด์ หลังจากแพ้ครั้งแรกและครั้งเดียวให้กับ ซาอูล อัลวาเรซ เมื่อปี 2020 หลังจากชกที่รุ่นนี้ไปแล้ว 2 ไฟท์ มันก็ถึงเวลาที่เขาจะท้าทายแชมป์โลกของรุ่นนี้

"ผมอยากเป็นแชมป์โลก 2 รุ่น ดังนั้นผมจะทำสิ่งที่ทำให้ผมได้มันมา ผมจะทำเพราะผมอยากได้มัน ผมไม่โดดการฝึกทุกๆวันเพราะมันเป็ฯสิ่งที่ผมรัก ผมเป็นเวลาที่ยากลำบากมีแต่ความซ้ำซาก บางวันก็หนัก ผมมีลูก 2 คนอยู่ที่บ้านและมันก็เป็นเรื่องยาก บางครั้งคุณมาที่ยิมด้วยความเหนื่อยล้าและคุณต้องทำงานให้จบ คุณต้องรู้ว่าทำไมคุณถึงทำสิ่งที่ทำอยู่ การเป็นแชมป์โลก 2 รุ่นเป็นสิ่งที่ทำให้ผมลุกจากเตียงมาที่ยิม

"ผมทำงานซ้ำๆ ผมรู้ว่าผมกำลังไล่ล่าอะไร นั้นเป็นเหตุผลที่ผมมาที่นี่ ถ้าผมไม่เชื่อว่าผมมีดีพอจะทำมัน ผมคงนั่งอยู่ที่บ้านและมีความสุขกับชีวิตไป" คอลลั่ม สมิธ กล่าวกับ BBTV