ฟิลิป เฮอร์โกวิช เพื่อเจอตัวท็อปของรุ่น

 

"ในความคิดของผม ผมคือคนที่ดีที่สุด" ฟิลิป เฮอร์โกวิช ตอบคำถามนักข่าวเมื่อถูกถามว่า ใครคือนักชกรุ่นเฮฟวี่เวทที่ดีที่สุด

ในเวลานี้แชมป์โลกสถาบันหลักของรุ่นเฮฟวี่เวทอยู่ในการครอบครองของ ไทสัน ฟิวรี่(WBC) กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก(WBO, IBF, ซูเปอร์แชมป์ WBA) ทำให้เมื่อถูกถามถึงคนที่ดีที่สุดในรุ่นเฮฟวี่เวทเวลานี้ต้องเป็ฯการถกเถียงกันระหว่าง 2 ชื่อนี้ว่าใครคือคนที่ดีที่สุด แต่ ฟิลิป เฮอร์โกวิช ไม่คิดแบบนั้น

ฟิลิป เฮอร์โกวิช ปัจจุบันเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวทที่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ครองอยู่ ทำให้เขาเป็นคนที่เป็นตัวเต็งที่จะได้ชิงแชมป์โลกกับผู้ชนะระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แต่ถ้วความที่มีการเปิดเผยออกมาว่าไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ถูกเซ็นไว้ 2 ไฟท์ ทำให้มีโอกาสเป็นไปได้ว่าแชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวทจะถูกสละแชมป์โดยผู้ชนะ

ถ้ามีการสละแชมป์โลกจริงก็เป็นไปได้ว่าไฟท์ชิงแชมป์โลกของเขาจะเป็นการชกกับ แอนโทนี่ โจชัว แทน แต่ทาง ฟิลิป เฮอร์โกวิช ไม่ใส่ใจว่าเขาจะต้องชกกับใครมากนัก เพราะเขาเชื่อว่าเขาชนะได้ทุกคน

"ผมไม่มีโอกาศได้แสดงให้เห็นมากนัก แต่ผมคิดว่า(ตัวเอง)อยู่ในระดับท็อป 10 แต่ในความคิดของผมผมคือคนที่ดีที่สุด ผมรู้สึกว่าผมชนะได้ทุกคน แต่ผมต้องการการพิสูจน์" ฟิลิป เฮอร์โกวิช กตอบเมื่อถูกถามว่าเขาจัดอันดับให้ตัวเองอยู่ในระดับไหนของรุ่นเฮฟวี่เวท