คอลลั่ม สมิธ มั่นใจจะช็อค เบเธอร์บิเยฟ

 

คอลลั่ม สมิธ เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 สัปดาห์แล้ว สำหรับความท้าทายที่หนักที่สุดในการชกมวยสากลอาชีพของเขา ในการชิงแชมป์โลก WBC, WBO, IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวทกับ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ

การชกจะเกิดขึ้นที่เมืองควิเบกประเทศแคนาดา ในเช้าวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ตามเวลาประเทศไทย

คอลลัม สมิธ เป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวท นั้นต้องการที่จะเป็นแชมป์โลกอีกครั้งในไฟท์นี้

"ผมเชื่อว่าผมจะพิสูจน์ว่าพวกเขาผิด ผมรู้ว่าผมดีแค่ไหน อต่บางครั้งคุณไม่มีโอกาสได้แสดงมันให้เห็น ในเวลานี้ผมมีไฟท์ที่ดีที่สุดที่ผมจะได้รับในรุ่นนี้ และถ้าผมชนะผมจะเป็ฯแชมป์โลก 2 รุ่น แชมป์โลก 3 สถาบัน นั้นเป็นเป็นแรงผลักดันที่ใหญ่มากสำหรับผมในการฝึก และผมใกล้จะทำมันได้แล้ว" คอลลั่ม สมิธ กล่าวกับ Skysports

เมื่อพูดถึง อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ เขาถูกยกให้กนึ่งในเป็นนักชกที่น่ากลัวที่สุดในยุคนี้ โดยเขาเป็ฯแชมป์โลกสถาบันหลักเพียงคนเดียวที่ชนะน็อคมาทุกไฟท์โดยไม่เคยแพ้หรือเสมอใคร ในขณะที่ คอลลั่ม สมิธ แม้จะเคยแพ้มา 1 ไฟท์ แต่ก็ไม่เคยถูกน็อค

คอลลั่ม สมิธ เองก็เปิดเผยว่ามีแผนการรับมือความหนักของ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ แล้ว

"ผมคิดว่าคุณต้องใช้สมอง หมัดเขาหนัก แต่ในอาชีพของผมไม่เคยมีปัญหากับเรื่องคาง ผมไม่เคยร่วงในเลยในการชกอาชีพ ผมมีความมั่นใจการการป้องกันตัวมาเสมอ ผมเชื่อว่าผมชกแบบละเอียดและผมสามารถชกแบบรัดกุม ผมรู้ถึงอันตรายดี

"คุณไม่สามารถโดนชกโ.่ๆได้ นั้นเป็นความแต่ต่างของนักชกที่ดีกับนักชกที่ยอดเยี่ยม มันไม่ใช่ว่าคุณหมัดหนักแค่ไหนหรือคุณเร็วแค่ไหน ผมรู้ว่าเมื่อไหร่ควรชก เมื่อไหร่ไม่ควรชก จำกัดความผิดพลาดที่คุณจะทำไว้

"เมื่อคุณชกกับนักชกหมัดหนักมันจะเปลี่ยนจิตใจของคุณให้รู้ว่าคุณไม่สามารถรับข้อผิดพลาดได้" คอลลั่ม สมิธ กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับแฟนมวยชาวไทย สามารถรับชกไฟท์นี้ได้ทาง PPTV ช่อง 36 เข้ารายการเวลา 10 โมงเช้า