ประกาศแล้ว โจชัว ชน เอ็นกานนู มีนาคมนี้ที่ซาอุฯ

 

มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า ฟรานซิส เอ็นกานนู อดีตแชมป์โลก UFC จะขึ้นมวยสากลอาชีพเป็นไฟท์ที่ 2 กับ อดีตแชมป์โลก 2 สมัย แอนโทนี่ โจชัว ในเช้ามืดของวันที่ 9 มีนาคมนี้(ตามเวลาไทย) ที่ ซาอุฯ

"ผมจะพร้อมลุยตั้งแต่ระฆังยกแรกดัง ผมจะมุ่งสมาธิไปที่นั้นจนกว่าภาระกิจจะเสร็จ ผมรอที่จะได้กลับไปที่ริยาร์ทและผมอยากขอบคุณ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย สำหรับความหลงไหลในกีฬาที่พวกเขาแสดงออกมา" แอนโทนี่ โจชัว กล่าวในงานแถลงข่าว

"ผู้คนมักจะสงสัยในตัวผมและผมก็มักจะพิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขาผิด ผมแน่นอนว่าผมเป็นปัญหากับนักมวยอาชีพและ เอเจ(แอนโทนี่ โจชัว)ควรจะเตรียมพร้อมสำหรับการชกเพราะผมจะไม่เหมือนอะไรก็ตามที่เขาเคยเจอ ผมจะเป็นปรากฎการณ์สำหรับแฟนมวยในริยาร์ท แค่ครั้งนี้ผมไม่อยากให้การตัดสินอยู่ในการตัดสินใจของกรรมการ" ฟรานซิส เอ็นกานนู กล่าวในงานแถลงข่าว

ปีที่แล้ว ฟรานซิส เอ็นกานนู ได้ขึ้นชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวทและยังเป็นนักชกที่ถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ในรุ่นนี้ ด้วยความที่เขาเปลี่ยนจากการชก MMA มาชกกติกามวยสากลอาชีพเป็นไฟท์แรกทำให้แฟนๆต่างก็คิดว่ามันคงเป็นเพียงการชกโชว์ แต่ ฟรานซิส เอ็นกานนู กลับโชว์ฟอร์มได้ดีเกินกว่าที่แฟนมวยจะคาดคิดและยังได้นับจาก ไทสัน ฟิวรี่ ไปแ 1 นับ แม้ว่าท้ายที่สุดจะแพ้คะแนนก็ตาม การชกมวยสากลอาชีพไฟท์ที่ 2 ของเขาจึงเป็นสิ่งที่แฟนมวยรอคอย ประกอบกับ แอนโทนี่ โจชัว อดีตแชมป์โลกที่ดูเหมือนจะตกกระป๋องไปแล้วหลังจากแพ้ให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ถึง 2 ไฟท์ติดต่อกัน แต่ปีที่ผ่านมาเขาได้กลับมาชกเพื่อเรียกความมั่นใจด้วยการขึ้นชกถึง 3 ไฟท์ และเขาก็ชนะได้ทั้ง 3 ไฟท์และยังเป็นการชนะน็อคถึง 2 ไฟท์ด้วย การเจอกันของทั้งคู่ในเวลานี้จึงจะเป็นบททดสอบที่สำคัญสำหรับทั้ง 2 คน