บิวอล ชี้ เบเธอร์บิเยฟ เหนือว่า คาเนโล่

 

ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท ดิมิทรี บิวอล เชื่อว่า อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ เหนือกว่านักชกที่เขาเคยชกด้วยอย่าง ซาอูล อัลวาเรซ

ปี 2022 ดิมิทรี บิวอล ได้ขึ้นชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ในไฟท์ที่ ซาอูล อัลวาเรซ ถูกยกในเป็นต่อ 4 ต่อ 1 ก่อนการชก แต่เมื่อชกจริง ดิมิทรี บิวอล ได้ใช้รูปร่างที่เหนือกว่า เอาชนะคะแนน ซาอูล อัลวาเรซ ไปได้ 

ในเวลานี้รุ่นไลท์เฮฟวี่เวทมีแชมป์โลกสถาบันหลักเพียง 2 คนคือ ดิมิทรี บิวอล กับ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ  แชมป์โลก WBC, WBO และ IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท แน่นอนว่ามีข่าวการเปรียบเทียบกันของนักชก 2 คนนี้อยู่เรือยๆ ซึ่งทาง ดิมิทรี บิวอล ก็ออกมายอมรับว่าถ้าได้ชกกัน อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ จะเป็นบททดสอบที่ยากที่สุด

"ด้วยความสัตย์จริง ผมเชื่อว่าเขาจะเป็นบททดสอบที่ยากที่สุด เพราะเขาแข็งแกร่งกว่า ผมรู้ว่าศักยภาพทางร่างกายของเขาเหนือกว่า คาเนโล่ และเขาก็มีเทคนิคที่ดีด้วย คนส่วนใหญ่พูดถึงพลังของเขาแต่พวกเขาลืมเรื่องเทคนิค เพราะพลังของเขาเด่นกว่าเทคนิคมาก แต่เขาก็ยังมีเทคนิคในระบดับที่ดี" ดิมิทรี บิวอล กล่าวถึง อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ

อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ เพิ่งจะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกของเขากับ คอลลั่ม สมิธ ไปเมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากการชก บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของเขาก็ได้เปิดเผยถึงความสนใจจะจัดให้ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ได้ชกกับ ดิมิทรี บิวอล อย่างเปิดเผย ปัญหาเพียงอย่างเดียวในตอนนี้คงจะเหลือแค่ WBC ที้ยังไม่ยอมให้จัดการแข่งขันกับทางนักกีฬาชาวรัสเซีย