จอห์น ไรเดอร์ เผย ไฟท์กับ มุนกีอา จะตัดสินอนาคตของเขา

 

นักชกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทชาวสหราชอาณาจักร จอห์น ไรเดอร์ ได้ยอมรับว่าอาชีพนักชกของเขาคงจบลงถ้าเขาแพ้ให้กับ ไจเม่ มุนกีอา

โดยเช้าวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ จอห์น ไรเดอร์ จะขึ้นชกกับ ไจเม่ มุนกีอา ที่ Footprint Center ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมันจะเป็นไฟท์แรกของเขาหลังจากที่แพ้ให้กับ ซาอูล อัลวาเรซ ในปีที่แล้ว และเขาคงไม่อยากชกต่อไปถ้าแพ้อีกในไฟท์นี้

"มันคงไม่ดีถ้าผมแพ้ 2 ครั้งติด ผมอยู่ในสถานการณ์นี้มาก่อน เมื่อผมแพ้รมาผมจะต้องกลับมาชนะ ผมต้องชนะไฟท์นี้เพื่อมีอาชีพนี้ต่อไป ความพ่ายแพ้จะเป็นสัญญาณของจุดจบ ผมจะไม่ยอมถูกลดระบดับไปชกในระดับต่ำกว่านี้

"ผมมีประสบการณ์มากกว่า ผมรู้ว่ามันฟังดูแปลกเพราะเขาชกมามากกว่าผม แต่ผมมีประสบการณ์ชกในระดับนี้มากกว่า ประสบการณ์เป็นสิ่งที่คุณซื้อไม่ได้ ผมชกกับนักชกหลายประเภท ผมเคยอยู่ในมุมของทีมเยือนมาก่อน ไม่มีอะไรใหม่สำหรับผม

"เขามีวิธีของเขามานาน ผมจะจัดการเขา ทำให้เขาอยู่กลางเวที ผมไม่วสามารถให้เขาพลักดันผมได้แบบที่เขาต้องการหรือให้เขาได้อยุ่ในจัดหวะการชกที่เขาชก เขามีจำนวนหมัดมากและมีหมัดที่หลากหลาย ผมไม่บอกว่าเขาเร็ว แต่เขาออกหมัดเยอะ ดังนั้นมีนยากที่จะเคลื่อนที่และทำมันต่อเนื่อง" จอห์น ไรเดอร์ กล่าวกับ PA news