มุนกีอา - ไรเดอร์ ชั่งก่อนชกน้ำหนักเท่ากัน

 

เช้าวันพรุ่งนี้ ไจเม่ มุนกีอา อดีตแชมป์โลกรุ่น 154 ปอนด์ ะจขึ้นชกป้องกันแชมป์ WBC Silver รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทกับ จอห์น ไรเดอร์ นักชกชาวสหราชอาณาจักร

และในการชั่งน้ำหนักก่อนการชกทั้งคู่ชั่งได้ 167.8 ปอนด์ เท่ากัน อยู่ในพิกัดน้ำหนักไม่เกิน 168 ปอนด์ ไฟท์วันพรุ่งนี้จึงจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ไจเม่ มุนกีอา นั้นหวังจะใช้ไฟท์นี้เป็นบันไดไปสู่การชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ เพราะเมื่อปีที่แล้วทาง ซาอูล อัลวาเรซ เพิ่งจะชกเอาชนะ จอห์น ไรเดอร์ การชกกับ จอห์น ไรเดอร์ ในเวลานี้ย่อมทำให้เกิดการเปรียบเทียบผลงานฟอร์มการชกระหว่าง ไจเม่ มุนกีอา กับ จอห์น ไรเดอร์

สำหรับ จอห์น ไรเดอร์ แล้ว อย่างที่บอกไว้ก่อนหน้านี้ เขาเพิ่งจะชกกับกับ ซาอูล อัลวาเรซ และแพ้มาเขาจึงต้องการไฟท์นี้เพื่อรักษาตำแหน่งของตัวเองให้ยังชกอยู่ในระดับสูงของรุ่นต่อไปได้ 

นอกจากไฟท์นี้แล้วในรายการชกนี้ยังมีไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นมินิมัมเวท และไฟท์แชมป์โลก IBF หญิงรุ่นฟลายเวท

โดยในไฟท์ขิงแชมป์โลก WBO รุ่นมินิมัมเวทเป็นการชกระหว่าง ออสก้า คอลลาโซ กับ เรเนริส กูเตียร์เรซ เป็นคู่ชกประกอบรายการด้วย โดยทั้งสองฝ่ายก็มีผลการชั่งน้ำหนักที่ 105 ปอนด์ และ 104.8 ปอนด์ ตามลำกับ

ส่วนไฟท์แชมป์โลก IBF หญิงรุ่นฟลายเวท เป็นการชกระหว่าง กาบรีลา ฟุนดอร่า กับ คริสตินา ครูซ โดยมีผลการชั่งก่อนชกที่ 111.2 ปอนด์ และ 111.6 ปอนด์ ตามลำดับ