เดอลา โฮย่า ชี้ เบนาวิเดซ ควรได้ชิงแชมป์โลกกับ คาเนโล่

 

ออสก้า เดอลา โฮย่า ได้ยอมรับว่า เดวิท เบนาวิเดซ สมควรได้ชิงแชมป์โลกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ก่อนนักชกทุกคนรวมถึง ไจเม่ มุนกีอา ที่อยู่ในสังกัดของเขาด้วย

ไฟท์ระหว่าง ซาอูล อัลวาเรซ กับ เดวิท เบนาวิเดซ เป็นหนึ่งในไฟท์ที่แฟนมวยอยากเห็น  แต่มันก็ไม่มีท่าทีว่าจะเกิดขึ้น แม้ว่า เดวิท เบนาวิเดซ จะเป็นอดีตแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวท 2 สมัยที่ไม่เคยเสียแชมป์โลกจากการแพ้ในไฟท์และยังครองแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทอยู่ ทำให้เขาเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับของ ซาอูล อัลวาเรซ ที่ครองแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นของรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทอยู่ในเวลานี้

อย่างไรก็ตาม ออสก้า เดอลา โฮย่า เชื่อว่า ซาอูล อัลวาเรซ จะเลือกชกกับ เจอร์มอล ชาร์ลโล ในไฟท์หน้า และ ซาอูล อัลวาเรซ จะเป็นผู้ชนะ โดยจะเป็นโอกาสให้ ไจเม่ มุนกีอา ได้ชิงแชมป์โลกกับ ซาอูล อัลวาเรซ หลังจากนั้น แต่ตัวของ ออสก้า เดอลา โฮย่า ก็รู้ดีว่า เดวิท เบนาวิเดซ เป็นคนที่สมควรได้รับโอกาสก่อน

"ที่ 168 ปอนด์ มันทับซ้อนกันอยู่และมันน่าตื่นเต้น และ เบนาวิเดซ สมควรได้โอกาสชิงแชมป์โลก เขารออยู่เป็นว่านานเท่าไหร่แล้วผมก็ไม่รู้ มีนักชกมากมายในรุ่น 168 เบนาวิเดซ เป็นคนที่ผมรัก การชกของเขาน่าเหลือเชื่อ เขาเป็นักชกที่น่าอัศจรรย์

"ผมชอบทัศนคติของเขา ผมชอบการแสดงออก ผมชอบการทำงานของเขา เขาสมควรได้รับโอกาสในตอนนี้ คาเนโล่ อัลวาเรซ เป็นราชา และราชาเป็ฯคนตัดสินใจ แต่เหมือนที่ผมบอกไว้ก่อนหน้านี้สื่อสามารถช่วยได้ แฟนมวยสามารถช่วยได้ และตัดสินร่วมกันว่าใครที่ คาเนโล่ ควรชกไฟท์หน้า หลังจากที่เขาชกกับ ชาร์ลโล" ออสก้า เดอลา โฮย่า กล่าว

เดวิท เบนาวิเดซ นั้นคว้าแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทได้เมื่อเดือนพฤษถาคมปี 2022 ทำให้เขาอยู่ในติดแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ ซาอูล อัลวาเรซ มาเกือบ 2 ปีแล้ว แต่ในเวลานี้ดูเหมือนโอกาสของเขาที่จะได้ชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ จะเพิ่มขึ้นเพราะ ซาอูล อัลวาเรซ ได้มีสัญญาชกกับ TGB โปรโมชั่น ต้นสังกัดของเขาอยู่ แต่อาจจะยังไม่ใช่ไฟท์หน้าที่จะถึงนี้