ฟิวรี่ เจ็บเลื่อนไฟท์กับ อูซีก

 

ควีนเบอร์รี่ โปรโมชั่น ได้ประกาศว่า ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ได้รับบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อม ทำให้ต้องเลื่อนไฟท์กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวทที่จะชกกันในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้

"แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี่ ต้องถูกบังคับให้เลื่อนไฟท์การชกของเขาที่จะรวมแชมป์กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก หลังจากมีแผลแตกในการซ้อมที่ริยาร์ท แผลอยู่ที่เหนือตาขวาของ ฟิวรี่ ต้องเข้ารับการดูแลทางการแพทย์โดยด่วน และจะต้องการเวลาในการพื่นฟู จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะชกในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ ซาอุฯ" ควีนเบอร์รี่ โปรโมชั่น  ออกแถลงการ

ในปีที่แล้วมีความพยายามจัดไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในช่วงต้นปีแต่ก็ล่มไปเพราะมีปัญหาในเรื่องของส่วนแบ่งค่าตัว ต่อมาได้มีเงินทุนก้อนโตจากซาอุฯ ทำให้นักชกทั้ง 2 ฝ่ายตกลงชกกันในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่ก่อนหน้านั้น ไทสัน ฟิวรี่ ก็ดันไปชกกับ ฟรานซิส เอ็นกานนู และได้รับความเสียหายจนไม่สามารถชกในวันดังกล่าว ไฟท์ถูกเลื่อนมาเป็น 17 กุมภาพันธ์ แต่ก็ต้องถูกเลื่อนอีกครั้งเพราะกรณีนี้ ทำให้แฟนมวยยังคงต้องรอคอยนักชกที่ครองแชมป์โลกสถาบันหลักรุ่นเฮฟวี่เวททั้ง 4 เส้นในเวลาเดียวกันต่อไป

"ผมเสียหายหนักหลังจากเจรียมตัวสำหรับไฟท์นี้มานานและอยู่ในสภาพที่ดีมากๆ ผมรู้สึกแย่กับทุกๆคนที่เกี่ยวข้องกับรายการนี้และผมจะทำงานอย่างขยันเพื่อกำหนดการใหม่หลังจากที่ตาผมหายดีแล้ว ผมทำได้แค่ขอโ?ษทุกคนที่ได้รับผลกระทบรวมถึงทีมของผม ทีมของ อูซีก นักชกที่ชกประกอบรายการ ผู้สนับสนุนและแฟนมวย รวมถึงเจ้าบ้านและเพื่อนของเราในซาอุฯ" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าว