ไฟท์ ฟิวรี่ - อูซีก เลื่อนไปพฤษภาคม

 

หลังจากมีการประกาศเลื่อนไฟท์รวมแชมป์โลก 4 สถาบันหลักรุ่นเฮฟวี่เวท ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท ล่าสุดได้มีการเปิดเผยถึงกำหนดการใหม่แล้ว

เดิมที่ไฟท์นี้จะชกกันในเช้ามืดของวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ แต่สัปดาห์ที่แล้ว ไทสัน ฟิวรี่ เกิดแผลแตกระหว่างฝึกซ้อมจนไม่สามารถขึ้นชกในวันดังกล่าวได้ ทำให้ไฟท์ต้องถูกประกาศเลื่อนออกไปก่อนกำหนดการชกไม่ถึง 1 เดือน

เตอร์กิ อลาลชิค ประธานคณะกรรมการองค์การส่งเสริมอุตสาหกรรมบันเทิงแห่งซาอุดีอาระเบีย ได้เปิดเผยว่ากำหนดการใหม่จะเป็นการชกในวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ประเทศซาอุฯ จะตรงกับช่วงเช้ามืดของวันที่ 18 พฤษภาคมตามเวลาประเทศไทย และในครั้งนี้ได้มีการตั้งเงินค่าปรับกรณีมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่สามารถขึ้นชกได้

"ผมเลื่อนมันออกไปเป็น 18 พฤษภาคม ผมรับประกันจากทั้งสองฝ่าย ว่าจะเสียเงิน10 ล้าน(ดอลลาร์สหรัฐ) ถ้ามีใครถอนตัวจากการชก นี่คือเรื่องแรก เรื่องที่สอง ผมรับประกันไฟท์ใหญ่สำหรับคนที่ไม่ถอนตัวในคืนนั้นเตอร์กิ อลาลชิค กล่าวใน The MMA Hour

สำหรับทางฝั่งของ โอเล็กซานเดอร์ อูวีก นั้นหลังจากมีข่าวว่าไฟท์ดังกล่าวล่มก็เหมือนกำลังหาคู่ชกที่จะชกแทนทีในเร็วๆนี้ โดยมีตัวเต็งเป็น ฟิลิป ฮอร์โกวิช ผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวท