ฮานี่ย์ - การ์เซีย ตกลกงชกกัน 21 เมษายนนี้

 

ในที่สุดก็ตกลงชกกันแล้วสำหรับแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท เดวิน ฮานี่ย์ กับ ไรอัน การ์เซีย 2 นักชกซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกัน

โดยมีการเปิดเผยออกมาว่าทั้งสองฝ่ายจะชกกันในวันที่ 21 เมษายนนี้ ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ยังไม่มีการประกาศเรื่องสถานที่ออกมา

เดวิน ฮานี่ย์ กับ ไรอัน การ์เซีย เป็นนักชกที่อยู่ในแคมป์ทีมชาติร่วมกันในสมัยชกสมัครเล่น และได้เริ่มชกอาชีพรุ่นเดียวกันที่รุ่นไลท์เวทในเวลาไล่ๆกันแต่อยู่คนละสังกัด ทำให้พวกเขามักจะมีข่าวร่วมกันอยู่เสมอ กว่าจะตกลงชกกันก็เป็นเวลานี้ที่ทั้งคู่เลื่อนมาชกที่ซูเปอร์ไลท์เวทแล้ว

ไรอัน การ์เซีย ปัจจุบันมีสถิติการชก 25 ไฟท์ เป็นการชนะ 24 ไฟท์ แพ้ 1 ไฟท์ โดยเขาเลื่อนมาชกที่ซูเปอร์ไลท์เวทอย่างเป็นทางการในไฟท์ล่าสุดหลังจากแพ้ไฟท์แรกกับ เจอร์วอนต้า เดวิส และในไฟท์ดังกล่าวเขาได้เปลี่ยนรูปแบบการชกมาเป็นการเพิ่มการป้องกันตัวด้วยการโยคลำตัวช่วงบนในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในสมัยที่ชกรุ่นไลท์เวท

ส่วน เดวิน ฮานี่ย์ เขาเลื่อนมาชกที่ซูเปอร์ไลท์เวทในไฟท์ล่าสุดเหมือนกัน แต่ไฟท์แรกของเขาในรุ่นนี้ก็เป็นการชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ไลท์เวทกับ เรจิส โพรเกรซ ทันทีและเขาก็สามารถโชว์ฟอร์มการชกที่เหนือกว่าชนะคะแนนไปอย่างขาดรอย ทำให้มีสถิติการชกเพิ่มเป็น 31 ไฟท์ ชนะทั้ง 31 ไฟท์ ยังไม่แพ้หรือเสมอใคร