โลมาเชนโก้ เพื่อไฟท์กับ คัมโบโซส จะเป็นโอกาสให้เขากลับมาเป็นแชมป์

 

เมื่อปีที่แล้ว วาซิล โลมาเชนโก้ พลาดโอกาสในการเป็นแชมป์โลก 4 สถาบันหลักในเวลาเดียวจากการแพ้คะแนนให้กับ เดวิน ฮานี่ย์ แชมป์โลก WBC, WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวทในเวลานั้น

แม้ว่าในตอนนั้นทาง วาซิล โลมาเชนโก้ ได้เชื่อว่าไฟท์กับ เดวิน ฮานี่ย์ จะเป็นโอกาสสุดท้ายของเขาที่จะได้เป็นแชมป์โลก 4 สถาบันหลักในเวลาเดียวกัน แต่ดูเหมือนเขาจะยังไม่ทิ้งความหวังในการเป็นแชมป์โลก 4 สถาบันหลักในเวลาเดียวกัน โดยเริ่มจากการเอาชนะ จอร์จ คัมโบโซส ในไฟท์ชิงแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวทที่ว่างอยู่ในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้

"ในเวลานี้เป้าหมายของผมคือการเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง หลังจากนั้น ผมสามารถเริ่มคิดถึงการเป็นแชมป์ทุกเส้นได้

"นี้เป็นไฟท์ที่ถูกต้องเพราะมันเป็นโอกาสในการกลับไปเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง ผมไม่เคยไปออสเตรเลีย ผมอยากไปที่นั่นมาตลอดและมันเป็นโอกาสที่ดี" วาซิล โลมาเชนโก้ กล่าว 

วาซิล โลมาเชนโก้ ในช่วงที่ถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ถูกคาดหวังว่าจะเป็นคนที่สามารถรวมแชมป์โลกรุ่นไลท์เวทได้ แต่หลังจากเขารวมแชมป์โลก WBC, WBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA ได้ ก็เกิดการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ทำให้ วาซิล โลมาเชนโก้ ไม่สามารถขึ้นชกได้เป็นเวลานาน และได้ถูกเปลี่ยนสถานะให้เป็นแชมป์โลก WBC Franchise(ที่ถูกลืมไปแล้วในเวลานี้) หลังจากนั้น เขาได้กลับมาชกไฟท์แรกหลังจากการแพร่ระบาด ด้วยการเดิมพันธ์แชมป์โลกที่เหลืออีก 2 เส้นกับ ทีโอฟิโม โลเปซ ที่ครองแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวทในเวลานั้น แต่ก็แพ้ไป

หลังจากนั้น ทีโอฟิโม โลเปซ ก็ดันแพ้ในไฟท์หลังจากนั้นให้กับ จอร์จ คัมโบโซส และทาง  จอร์จ คัมโบโซส ก็ได้นำแชมป์โลกทั้ง 3 เส้นไปเดิมพันธ์กับ แชมป์โลก WBC ในเวลานั้นอย่าง เดวิน ฮานี่ย์ และท้ายที่สุด เดวิน ฮานี่ย์ ก็เป็นผู้ชนะและกลายมาเป็นแชมป์โลก 4 สถาบันหลักในเวลาเดียวกันในท้ายที่สุด

อย่างที่ได้เกรินไปข้างต้น วาซิล โลมาเชนโก้ เองก็มีโอกาสได้ชิงแชมป์โลกกับ เดวิน ฮานี่ย์ ในตอนที่ เดวิน ฮานี่ย์ ครองแชมป์โลก 4 เส้น แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ

และในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ นักชกที่สองคนที่ยังไม่เคยชกกันในเรื่องราวนี้กำลังจะไดชกกัน เพื่อชิงแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวทที่ว่างลงหลังจาก เดวิน ฮานี่ย์ สละแชมป์เพื่อเลื่อนไปชกที่ซูเปอร์ไลท์เวท