เอ็ดดี้ เฮิร์น อยากให้ ไทสัน ฟิวรี่ ชนะ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เพื่อจะได้พิสูจน์ว่าเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยมของจริง

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น รู้สึกว่า ไทสัน ฟิวรี่ จะิยู่ในจุดที่ไร้เทียมทานถ้าชนะ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวทจะขึ้นชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวทในวันที่ 18 พฤาภาคมนี้

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แมทต์รูม ซึ่งเคยทำงานกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้เชื่อในการที่จะยกให้ ไทสัน ฟิวรี่ เป็นนักชกที่ยอดเยี่ยมนัก แต่เขาเชื่อว่าชัยชนะเหนือ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะเป็นข้อพิสูจน์ว่า ไทสัน ฟิวรี่ ยอดเยี่ยมจริงๆ

"ผมรู้ว่าเรามีเรื่องราวกันมาก่อน แต่ผมเคารพเขามาก เริ่มจากสิ่งที่เขาทำมันจากจุดที่เขาเคยอยู่มันเหลือเชื่อ สอง ผมจัดอันดับให้เขาเป็นนักชกที่อยู่ในระดับสูงมาก ผมเคารพสิ่งที่เขาทำ ผมเคารพเขาในฐานะนักสู้ เขาเป็นชาวสหรา๙อาณาจักร ผมอยากให้เขาชนะ แน่นอนว่าผมอยากให้ เอเจ(แอนโทนี่ โจชัว)ชนะ(ฟรานซิส)เอ็นกานู และพยายามจัดให้ เอเจ ชกกับ ฟิวรี่ แต่ผมก็เคารพ อูซีก ผมทำงานกับเขามานานและผมคิดว่าเขาเป็นคนที่เหลือเชื่อและเป็นนักชกที่เหลือเชื่อ

"แต่บางคนจะมีความแปลกเมื่อพวกเขาไม่อยากให้คนสักคนชนะ ผมอยากให้ ไทสัน ฟิวรี่ ที่เป็นนักชกชาวสหราชอาณาจักรชนะไฟท์นี้และลงจากเวทีในฐานะนักชกที่ทยอดเยี่ยมที่แท้จริง และผมยินดีที่เขายอมชกไฟท์นี้เพราะผมบอกก่อนหน้านี้ มันน่าหงุดหงิดเพราะไฟท์นี้จะทำให้เขาเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยม ผมรู้สึกว่าชนะ (วลาดิเมียร์)คริสโก้ เป็นสิ่งที่เหลือเชื่อ การชนะ ไวเดอร์ สำหรับผมแล้ว ไวเดอร์ ยังมีจุที่ผมกังขา แต่การชนะ อูซีก จะเป็นสิ่งที่ทำให้ไม่มีข้อโต้แย้งในการถกเถียงเรื่องที่เขาเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยมที่สุดในยุคนี้ ดังนั้นผมเคารพเขา นี่เป็นสิ่งที่วงการมวยต้องการ" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

แม้จะเคยทำงานกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แต่คาดว่าเป้าหมายของ เอ็ดดี้ เฮิร์น ท้ายที่สุดก็จะเป็นการชกกันของ 2 นักชกชาวสหราชอาณาจักรระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว นักชกในสังกัดของเขา