ทาคุมะ อิโนวเอะ ป้องกันแชมป์โลกครั้งแรก 24 ก.พ.นี้

 

แชมป์โลก WBA รุ่นแบนตั้มเวท ทาคุมะ อิโนวเอะ จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกของเขากับ เจอร์วิน อันคาฮาส ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ทาคุมะ อิโนวเอะ คว้าแชมป์โลกเส้นนี้ได้จากการเอาชนะ ลิบอริโอ โซลิส ในการชิงแชมป์โลกที่ว่างอยู่เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว เดิมทีเขาจะขึ้นชกป้องกันแชมป์ในช่วงท้ายของปีที่แล้ว แต่ ทาคุมะ อิโนวเอะ ได้รับบาดเจ็บทำให้ต้องเลือนออกมา

เจอร์วิน อันคาฮาส เป็นอดีตแชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวท ที่สามาถป้องกันแชมป์โลกได้ถึง 9 ครั้งใน 4 ทวีปทั่วโลก ก่อนจะเสียแชมป์โลกให้กับ เฟอร์นานโด มาร์ติเนซ ในปี 2022 และก็พลาดในการทวงแชมป์โลกคืนในไฟท์รีแมทต์ในปีเดียวกัน ปีที่แล้วเขาได้ขึ้นชก 1 ไฟท์กับ วิลเนอร์ โซโต ในพิกัด 122 ปอนด์ และสามารถชนะน็อคไปได้ ก่อนจะได้โอกาสชิงแชมป์โลกในครั้งนี้

 นอกจากการชกไฟท์นี้แล้วยังมีไฟท์ชิงแชมป์โลกอีก 2 เส้นในรายการเดียวกันนี้

เริ่มจากไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รึ่นแบนตั้มเวทระหว่าง อเล็กซานเดอร์ ซานติอาโก้ เจ้าของแชมป์คนปัจจุบันที่จะป้องกันแชมป์โลกกับ จุนโตะ นากาทานิ อดีตแชมป์โลก 2 รุ่นที่ยังไม่เคยแพ้หรือเสมอใคร

และไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวทที่ว่างหลังจากที่ทาง จุนโตะ นากาทานิ ทำการสละแชมป์ ระหว่าง โคเซอิ ทานากะ กับ คริสเตียน แรนเกล