จอช เทเลอร์ - แจ็ค แคทเทอรอล รีแมทต์ เมษายนนี้

 

หลังจากรอมาเป็นเวลามากกว่า 2 ปี ในที่สุด จอช เทเลอร์ กับ แจ็ค แคทเทอรอล ก็ได้ชกรีแมทต์กัน โดยการชกไฟท์ดังกล่าวจะมีขึ้นในเช้ามืดของวันที่ 28 เมษายนนี้ ที่ First Direct อารีนา เมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ

ในปี 2022 เดือนกุมภาพันธ์ จอช เทเลอร์ ที่ในเวลานั้นครองแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นของรุ่น 140 ปอนด์ ได้ขึ้นชกกับ แจ็ค แคททอลรอล ในสก็อตแลนด์ ผลออกมาทาง จอช เทเลอร์ ชนะคะแนนไปด้วยมติไม่เป็นเอกฉันท์ แต่มันเป็นผลคะแนนที่มีข้อกังขาเมื่อมองจากการชกที่ทาง แจ็ค แคทเทอรอล โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากนั้นทาง จอช เทเลอร์ ก็ตั้งใจจะรีแมทต์ไฟท์นี้ในทันที ถึงขั้นยอมสละแชมป์โลกไปทีและเส้น แต่ก็มีปัญหาต่างๆทำให้ไฟท์ไม่เกิดขึ้นสักที จนสุดท้าย จอช เทเลอร์ ตัดสินใจเดินหน้าต่อไม่รอไฟท์รีแมทต์ แต่ก็ต้องเสียแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เวลเธอร์เวท ซึ่งเป็นเส้นสุดท้ายที่เขาครองอยู่ในไฟท์ที่แพ้ให้กับ ทีโอฟิโม โลเปซ แต่ในเวลานี้ที่ จอช เทเลอร์ ไม่ได้เป็ฯแชมป์โลกแล้ว ก็มีประกาศว่าไฟท์ที่เขารอกำลังจะเกิดขึ้น

"ผมไม่เคยหนีใครก็ตามในชีวตินี้ โดยเฉพาะกับ แจ็ค แคทเทอรอล เขาใช้เวลา 2 ปีในการย้ายจากโปรโมเตอร์หนึ่งไปอีกโปรโมเตอร์หนึ่งและทิ้งชื่อของผมไว้ แจ็ค ควรระวังในสิ่งที่เขาต้องการเพราะ 27 เมษายนนี้(เช้ามืดวันที่ 28 เมษายนตามเวลาไทย)เขาจะถูกทำร้าย และผมจะมีความสุขกับทุกวินาทีที่มันเกิดขึ้น แล้วเจอกัน แจ็ค" จอช เทเลอร์ กล่าว

"ผมอยากให้ไฟท์นี้เกิดขึ้นนับตั้งแต่ผลคะแนนถูกอ่านที่กลาสโกว์ บางคนบอกผมให้ทิ้งมันไว้ข้างหลังแล้วก้าวต่อไป และมันง่ายที่จะพูดแบบนั้นเมื่อคุณไม่ได้อยู่ในจุดที่ผมอยู่ ผมถูกถามทุกๆวัน หลายครั้งในหนึ่งวันว่า เมื่อไหร่จะชกกับ เทเลอร์ อีกครั้ง นี่มันไม่ใช้เรื่องของเข็มขัด มันเป็นเรื่องส่วนตัวสำหรับผม และผมรอที่จะปล่อยหมัดใส่เขา ผมไม่ชอบเขา ผมไม่เคารพเขา และ 27 เมษายนนี้(ตรงกับเช้ามืดวันที่ 28 เมษายนตามเวลาไทย)ผมจะจบอาชีพเขา" แต็ค แคทเทอรอล กล่าว