ลินาเรซ คาดว่า โลมาเชนโก้ จะชนะ คัมโบโซส

 

หลังจากแชมป์โลก 4 สถาบันหลักในเวลาเดียวกันของรุ่นไลท์เวทอย่าง เดวิน ฮานี่ย์ ได้เลื่อนไปชกที่ซูเปอร์ไลท์เวท ทำให้ในเวลานี้รุ่นไลท์เวทได้เกิดการแย่งชิงแชมป์โลกกันอีกครั้ง และหนึ่งในนั้นก็คือไฟท์ระหว่าง วาซิล โลมาเชนโก้ กับ จอร์จ คัมโบโซส

โดยในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ วาซิล โลมาเชนโก้ จะขึ้นชกกับ จอร์จ คัมโบโซส ที่ประเทศออสเตรเลีย เพื่อชิงแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวทที่ว่างอยู่

ฮอร์เก้ ลินาเรซ อดีตแชมป์โลก 3 รุ่นและเป็นคนที่เคยชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ เชื่อว่า วาซิล โลมาเชนโก้ จะเป็นฝ่ายชนะในไฟท์นี้

"ผมคิดว่า โลมาเชนโก้ ชนะ ผมต้องเลือก โลมาเชนโก้ ผมได้เห็น คัมโบโซส มาหลายครั้ง เขามักจะดูยอดเยี่ยมในยิม ในการฝึก เขาเป็นแชมป์โลกในยิม แต่บนสังเวียนเขาต่างออกไป เขาไม่ได้ทำแบบเดียวกับที่ทำในยิม เขามุ่งสมาธิไปที่ค้ายฝึก ทุกๆอย่างอยู่ที่ยิม เขาทิ้งทุกอย่างไว้ที่ยิม นั้นเป็นเหตุผมว่าผมมักจะเลือก โลมาเชนโก้" ฮอร์เก้ ลินาเรซ กล่าว

ทั้ง วาซิล โลมาเชนโก้ และ จอร์จ คัมโบโซส ต่างก็เคยแพ้ให้กับ เดวิน ฮานี่ย์ ทั้งคู่ ต่างกันแค่ไฟท์ของ วาซิล โลมาเชนโก้ นั้นถูกมองว่าผลคะแนนมีข้อกังขา เขาจึงถูกยกให้เหนือกว่าในไฟท์นี้ แต่การไปชกที่ออสเตรเลียซึ่งเป็นถิ่นของ จอร์จ คัมโบโซส ยังไม่แน่ว่าจะส่งผลอย่างไรกับ วาซิล โลมาเชนโก้ บ้าง