จาง เผยในตอนนี้สนใจแค่ พาร์กเกอร์

 

จาง จือเหล่ย นักชกรุ่นเฮฟวี่เวทชาวจีน เป็นหนึ่งในคนที่ได้รับจับตามองในเวลานี้ โดยในเช้าวันที่ 9 มีนาคมเขาจะขึ้นกับอดีตแชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวท โจเซฟ พาร์กเกอร์ ที่ซาอุฯ

ในเวลานี่กำลังอยู่ในช่วงฝึกซ้อมสำหรับไฟท์ดังกล่าวและ จาง จือเหล่ย ก็ได้เปิดเผยว่าตอนนี้จะกินจะนอนเขาสนใจแค่ โจเซฟ พาร์กเกอร์ เท่านั้น

"ผมทำให้มันอยู่ในเรื่องส่วนตัว เมื่อผมกิน ผมคิดถึงเขา เมื่อผมเข้าห้องน้ำ ผมคิดถึงเขา ผมทำให้มันเป็นิสัย ผมคิดถึงแค่เขา" จาง จือเหล่ย กล่าวกับ Seconds Out

โจเซฟ พาร์กเกอร์ เป็นหนึ่งในนักชกที่ได้รับความสนใจน้อยกว่าฝีมือส่วนหนึ่งเพราะเขาชกที่โซนยุโรปกับโอเชียเนียเป็น่วนใหญ่ มีประวัติการชกที่อเมริกาเพียง 2 ไฟท์ แต่ในไฟท์ล่าสุดเขาได้หักปากกาเซียนเอาชนะอดีตแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวทอย่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ไปได้ หลายคนต่างก็ให้ความเห็นว่าเป็นเพราะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ นั้นแทบไม่มีไฟท์การชกเลย แต่ จาง จือเหล่ย นั้นให้เครดิต โจเซฟ พาร์กเกอร์ สำหรับชัยชนะในครั้งนั้น

"มันไม่ใช่แคาการร้างเวที แต่ความสามารถของ พาร์กเกอร์ ก็แสดงตัวตนเองเขาให้เห็นด้วย" จาง จือเหล่ย กล่าว

ในสไฟท์นี้จะมีแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวทมาเป็นรางวัลของผู้ชนะด้วย ทำให้ผู้ชนะจะมีโอกาสได้ชิงแชมป์โลกกับผู้ชนะระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก หรือ ไทสัน ฟิวรี่ ถ้าไฟท์ในเดือนพฤษภาคมนี้เกิดขึ้นจริง แต่ จาง จือเหล่ย ปฏิเสธที่จะมองข้ามไฟท์กับ โจเซฟ พาร์กเกอร์ แล้วสนใจกับการชิงแชมป์โลกในเวลานี้

"สำหรับผม ลำดับความสำคัญคือ โจ พาร์กเกอร์ ถ้าไม่ชนะ โจ พาร์กเกอร์ ทั้งหมดนั้นก็ไม่เกิดขึ้น สมาธิของผมอยู่ที่ โจเซฟ พาร์กเกอร์ ในวันที่ 8 มีนาคม(จะตรงกับเช้าวันที่ 9 มีนาคม ตามเวลาไทย)" จาง จือเหล่ย กล่าว