อิโนวเอะ กำลังข้อเสนอจากออสเตรเลีย

 

นาโอยะ อิโนวเอะ แชมป์โลก 4 สถาบันหลักรุ่น 122 ปอนด์ จะได้รับข้อเสนอให้ไปขึ้นชกที่ออสเตรเลียถ้าเขาสามารถป้องกันแชมป์โลกกับ หลุยส์ เนรี่ ได้สำเร็จ

เขาเอาชนะ สตีเฟน ฟูลตัน ในเดือนกรกฎาคมของปีที่แล้วคว้าแชมป์โลก WBC และ WBO มาครองได้ และเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเขาชนะ มาลอน ทาปาเลส คว้าแชมป์โลก IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA มาครองเพิ่มได้ ในเวลานี้กำลังอยู่ในขั้นตอนเจรจาจัดไฟท์กับ หลุยส์ เนรี่ ถ้าหากว่าผ่าน หลุยส์ เนรี่ ไปได้ปัญหาต่อไปของ นาโอยะ อิโนวเอะ คือใครในรุ่นนี้จะเหมาะมาชกกับเขาอีก

อย่างไรก็ทางฝั่งออสเตรเลียมี แซม กูดแมน นักชกในสังกัด No Limit Boxing ซึ่งรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก IBF และ WBO ที่ทาง นาโนยะ อิโนวเอะ ครองอยู่

"น่าจะเป็นบทใหม่ไม่ใช่แค่สำหรับวงการมวยออสเตรเลียแต่เป็นสำหรับวงการกีฬาออสเตรเลีย อิโนวเอะ เป็นเบอร์หนึ่งในยุคนี้ และในความคิดของผมเขาเป็นเบอร์ 1 ปอนด์ต่อปอนด์

"เมื่อคุณดูไปที่ที่สถิติของเขา แชมป์โลกของเขา ความสำเร็จของเขา มันเป็นปรากฎการณ์ มันเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาเลือกชกในญี่ปุ่น ทำไมเขาถึงมีผู้ติดตามมากมายทั่วโลก และทำไมทุกครั้งที่เขาชิงแชมป์โลกคนทั้งโลกต่างก็จับตามอง" จอร์จ โรส ผู้บริหารของ No Limit Boxing กล่าว

แซม กูดแมน นั้นกำลังจะมีไฟท์กับเพื่อนร่วมชาติอย่าง มาร์ก ชไลบ์ส ในวันที่ 13 มีนาคมนี้ ซึ่ง แซม กูดแมน ต้องชนะเพื่อให้มั่นใจว่าจะได้ชิงแชมป์โลกกับ นาโอยะ อิโนวเอะ

"เมื่อคุณมองไปที่คู่ชกของ อิโนวเอะ ในช่วงหลังๆ แซมมี่ จะต่างออกไป และนั้นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงมีโอกาสเป็ฯแชมป์ แซมมี่ กูดแมน เป็นคนที่ไม่สามารถชกได้ เขาจะอยู่ตรงหน้าคุณ แต่เขาไม่ถูกชก นั้นเป็นสาเหตุที่เขากล้าไล่ตามไฟท์กับ อิโนวเอะ

"ดังนั้นไฟท์หน้าของเขาจึงมีความเสี่ยงขึ้นมาก เพราะ ถ้า แซฒฒี่ แพ้ ชไลบ์ส เขาจะเสียทุกอย่าง แต่เขาอยากมีไฟท์เพื่อให้เขามีสภาพพร้อมเสมอ" จอร์จ โรส กล่าวเพิ่มเติม