ซูเบรล มาเทียส ชี้ เดวิน ฮานี่ย์ เอาแต่หนี

 

เดวิน ฮานี่ย์ จะป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ไลท์เวทของเขากับ ไรอัน การ์เซีย ในวันที่ 21 เมษายนนี้ที่สหรัฐอเมริกา

ทั้งสองคนเป็นนักชกหน้าใหม่ของรุ่น 140 ปอนด์ที่เลือนพิกัดมาจาก 135 ปอนด์ แต่เนื่องจากชื่อเสียงและผลงานที่ทำไว้ทำให้ถูกจับตามองและได้โอกาสในการชิงแชมป์โลกอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะ เดวิน ฮานี่ย์ ที่ได้โอกาสชิงแชมป์โลกตั้งแต่ไฟท์แรกและก็สามารถเอาชนะ เรจิส โพรเกรซ คว้าแชมป์โลกเส้นนี้มาครองได้

ซูเบรล มาเทียส แชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์เวลเธอร์เวท ที่ชกในพิกัด 140 ปอนด์มานาน ดูจะไม่ประทับใจกับการเข้ามาของหน้าใหม่ในรุ่นนี้นักและออกมาโจมตีว่า เดวิน ฮานี่ย์ คือนักชกที่เอาแต่หนี

"สิ่งที่ ฮานี่ย์ ทำตลอดเวลาคือหนีไปมา นั้นคือทั้งหมด เขาไม่ได้มาสู้ เขาเป็นได้แค่ภัยคุกคามที่รุ่นของผมถ้าเขาไม่ชกกับผม แต่เขาดูเหมือนจะไม่ชอบสู้จากการที่เขาหนีตลอดเวลา กับไฟท์หน้าของเขา ผมจะบอกอะไรได้ ที่ผมบอกได้คือคนไม่พูดถึงมันมากนัก ผมคิดว่ามันจะเป็นไฟท์ที่ชกอยู่ข้างเดียว

"ไรอัน การ์เซีย ไม่มีความใจสู้ ที่ผมบอกได้เกี่ยวกับความสามารถของ ไรอัน ถ้าเขามีความคิดที่ผมมีว่าพระเจ้าได้มอบหัวจิตหัวใจให้ผม จะไม่มีใครบนโลกนี้ชนะเขาได้ ไม่มีใครชนะ การ์เซีย ได้ถ้าเขามีสิ่งที่ผมมี ไม่มีใครสามารถชนะเขาได้ถ้าเขามีความคิดที่ดีกว่านี้ เขาเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยมได้แต่เขาไม่เชื่อในตัวเอง" ซูเบรล มาเทียส กล่าว

ซูเบรล มาเทียส นั้นเป็นหนึ่งในคนที่มีโอกาสได้ชกกับ เดวิน ฮานี่ย์ เพราะเขามีสัญญาชกกับ แมทต์รูม และ DAZN อยู่ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องค่ายที่ดูแลการเผยแพร่ภาพ