เอสตราด้า คืนสังเวียนป้องกันแชมป์โลกกับ โรดริเกวซ มิถุนายนนี้

 

ถูกประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า จะป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวทของเขากับ เจซซี่ โรดริเกรซ ในเช้าวันที่ 30 มิถุนายนนี้ที่ Footprint Center เมืองฟินิกซ์ รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา

ไฟท์นี้จะเป็นไฟท์คืนสังเวียนของ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า หลังจากการชกภาค 3 กับ โรมัน กอนซาเลซ เมื่อ ธันวาคมปี 2022 มันหมายถึงการกลับมาชกครั้งแรกหลังจากร้างสังเวียนมากกว่า 1 ปี เขาก็ต้องมาเจอกับ เจซซี่ โรดริเกรซ

"ผมมีความสุขมากที่ได้ประกาศการกลับมาของผมเพื่อชกกับ แบม โรดริเกวซ หลังจากชัยชนะครั้งล่าสุดของผมกับ ช็อคโกลาติโต้(โรมัน กอนซาเลซ)เราได้มีการพักที่ดี ผมได้ใช้เวลากับครอบครัว และลูกๆ และรักษาอาการบาดเจ็บที่ผมต้องเจอ

"ผมจะยิ่งกว่าพร้อม เมื่อผมรู้แล้วว่า โรดริเกวซ เป็นนักชกที่อันตราย แต่ในมิถุนายนนี้จะได้เห็นกันว่าผมยังมีความเร่าร้อนอีกมากมาย" ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า กล่าว

สำหรับ เจซซี่ โรดริเกรซ เขาถึงได้ว่าเป็นนักชกที่ถูกคาดหวังในรุ่นเล็ก เพราะเขาเคยมาเป็นมวยแทน แต่ก็เอาชนะคู่ชกอย่าง คาร์ลอส คัวดราส ไปได้ในการชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวทที่ว่างอยู่ในเวลานั้น ก่อนจะป้องกันแชมป์โลกไปได้ 2 ครั้งแล้วลดรุ่นไปคว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ที่พิกัด 112 ปอนด์ ก่อนจะกลับมาที่ 115 ปอนด์ ในไฟท์นี้

"การชกชิงแชมป์โลกครั้งที่ 4 กับ ตำนวนอย่าง กัลโล(ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า) เป็นอะไรที่ใหญ่มาก มันเป็นไฟท์ที่ผมรอมาสักพักแล้วและผมพร้อมจะพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง" เจซซี่ โรดริเกวซ กล่าว

แฟนมวยชาวไทยสามารถรับชกไฟท์นี่ได้ทาง DAZN ทั้งเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น