อูซีก หวังได้ได้เจอ ฟิวรี่ ที่ต่างออกไป

 

แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทหลายสถาบัน โอเล็กซานเดอร์ อูซีก พุ่งความสนใจของเขาไปที่ไฟท์รวมแชมป์โลกกับ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี่ ที่จะชกกันในเช้ามิดวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ที่ประเทศซาอุฯ

เดิมทีการชกควรจะเกิดขึ้นปลายปีที่แล้ว แต่ทาง ไทสัน ฟิวรี่ ดันไปโดนนับในการชกกับ ฟรานซิส เอ็นกานนู ทำให้ไฟท์ต้องเลื่อนมาเป็นเดือนกุมภาพันธ์ แต่ก่อนวันชกในเดือนกุมภาพันธ์ไม่นาน ไทสัน ฟิวรี่ ก็ได้รับแผลแตกในการฝึกซ้อมทำให้ไฟท์ถูกเลื่อนมาอีกครั้งเป็นวันที่ 19 พฤษภาคมนี้

จากการเลื่อนแล้วเลื่อนอีกทางทีมงานของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จึงเกิดความสังสัยว่าไฟท์จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ แต่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เชื่อว่าไฟท์จะเกิดขึ้น

"ไม่ผมไม่คิดเรื่องนี้(ไฟท์ไม่เกิดขึ้น) เพราะผมคิดว่าไฟท์จะเกิดขึ้น

"ผมตั้งสมาธิในการฝึก ครอบครัว และทีม ผมไม่ใช่ IG เลยในตอนนี้ มันแย่กับผม มันทำให้เสียเวลา ผมเปลี่ยนมาอ่านหนังสือและคุยกับครอบครัว ตั้งสมาธิกับค่ายฝึก ผมไม่อ่านข่าว ผมไม่ดูข่าวโลก ผมอยู่ที่นี่เท่านั้น นี่เป็นการเตรียมตัวของผม สมาธิของผมอยู่กับวันที่ 18 พฤษภาคม(ตรงกับ 19 พฤษภาคมตามเวลาไทย) กับแค่ Ring Of Fire(ชื่อรายการ)" โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กล่าว

ไฟท์ล่าสุดของ ไทสัน ฟิวรี่ นั้นออกมาไม่ดีนัก เขาชกกับ ฟรานซิส เอ็นนกานนู แชมป์โลก MMA ที่มาชกมวยสากลไฟท์แรก แต่ก็ถูกชกจนโดนนับไป 1 ครั้ง ก่อนจะประครองตัวจนจบ 10 ยกและชนะคะแนนไป ฟอร์มของเขาในไฟท์ดังกล่าวดูแย่ลงไปอีกเมื่อ ฟรานซิส เอ็นกานนู โดน แอนโทนี่ โจชัว น็อคไปเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เชื่อว่า ไทสัน ฟิวรี่ จะเปลี่ยนไปในไฟท์กับเขา

"ไทสัน ฟิวรี่ จะต่างออกไปในไฟท์กับผมเพราะในความเห็นของผม ไทสัน ฟิวรี่ ตอนชกกับ ฟรานซิส เอ็นกานนู เขาอาจจะคิดว่าเป็นแค่คนมาจาก UFC เขาจะชนะง่ายๆ มันเป็นความความคิดของผม ผมไม่รู้เหมือนกัน อาจจะจริง อาจจะไม่ แต่ผมรู้ว่า ไทสัน ฟิวรี่ จะเปลี่ยนไปในไฟท์กับผม" โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กล่าว