อารัม ปกป้อง อิโนวเอะ ที่ถูกวิจารณ์ว่าชกแค่ในญี่ปุ่น

 

บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของ ท็อปแรงค์ รู้ถึงจำนวนสักขีพยานชาวญี่ปุ่นที่จะมาดู นาโอยะ อิโนวเอะ ขึ้นชกในประเทศของเขา และมันเป็นเหตุผลที่ นาโอยะ อิโนวเอะ ไม่จำเป็นต้องออกไปชกต่างแดน

"มันเหมือนกับว่าการมาชกที่สหรัฐจะเป็นหนทางที่ดีที่สุดที่ทำเงินก้อนโตที่สุด ผมใช่สำหรับ แมนนี่(ปาเกียว) และ (ไทสัน)ฟิวรี่ แต่นี่มันต่างออกไป" บ็อบ อารัม กล่าวกับ BoxingScene

แชมป์โลก 4 สถาบันหลักในเวลาเดียวกัน 2 รุ่น นาโอยะ อิโนวเอะ จะขึ้นชกไฟท์หน้าในวันที่ 6 พฤษภาคม ป้องกันแชมป์โลกของเขากับ หลุยส์ เนรี่ โดยการชกจะถูฤกจัดขึ้นที่ โตเกียว โดม สนามกีฬาในประเทศญี่ปุ่นที่มีความจุด 55,000 ที่นั่ง

ในสัปดาห์ที่แล้ว ชอว์น พ็อตเตอร์ ได้กล่าวใน ProBox TV ว่า ถ้า นาโอยะ อิโนวเอะ อยากเป็นสตาร์ในวงการมวยสากลควรมาชกที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งทาง นาโอยะ อิโนวเอะ ก็ได้ตอบโต้ว่าสำหรับนักชกรุ่นเล็กการชกที่ญี่ปุ่นเป็นตลาดที่ดีกว่า

ทั้งนี้ตัว นาโอยะ อิโนวเอะ เองก็เคยชกนอกญี่ปุ่นทั้งที่สหรัฐอเมริกาและในสหราชอาณาจักร แต่ บ็อบ อารัม ก็คิดว่าการชกที่ญี่ปุ่นเป็นการดีในด้านธุรกิจสำหรับ นาโอยะ อิโนวเอะ

"ไม่มีทางที่เขาจะทำได้แบบที่เขาทำที่ญี่ปุ่น แล้วทำไมถึงต้องถอยออกมาเมื่อมีเป้าหมายทางการตลาดที่ใหญ่โตอยู่แล้ว" บ็อบ อารัม กล่าว

ก่อนหน้าไฟท์นี่ นาโอยะ อิโนวเอะ ก็เคยชกกับนักชกอย่าง สตีเฟน ฟูลตัน รวมถึง มาร์ลอน ทาปาเลซ ที่ญี่ปุ่นมาก่อนและมันก็สร้างผลกำไรให้เขาและทีมงานได้

"ในรุ่นของเขาไม่มีใครมีระดับใกล้เคียงเขากับสิ่งที่เขาทำได้ที่ญี่ปุ่น มันต่างกับ แมนนี่ ที่มาจากฟิลิปปินส์ที่เขาไม่สามารถทำเงินได้มากกว่า 50,000(USD) การชกที่นี่ทำให้เขาเป็นซูเปอร์สตาร์

"สำหรับ อิโนวเอะ มันเป็นคนละเรื่อง แม้ว่าการชกที่ญีปุ่นจะทำให้คู่ชกของเขาต้องเจอกับการเดินทางที่ยาวนาน แต่กระเป๋าเงินของพวกเขาก็ดูสบายดี พวกเขาตอบรับการเชิญ

"ชอว์น เป็นคนดี แต่ที่เขาพูด(ถึงการต้องมาชกที่ อเมริกา)เป็นความเชื่อเก่าแล้ว" บ็อบ อารัม กล่าวเพิ่มเติม