ไรอัน การ์เซีย เผยทำดีที่สุดแม้น้ำหนักเกิน

 

เช้าวันพรุ่งนี้ ไรอัน การ์เซีย มีกำหนกการขึ้นชกชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ไลท์เวทกับเจ้าของแชมป์อย่าง เดวิน ฮานี่ย์ แต่เช้าวันนี้ในการชั่งก่อนการชกเขามีน้ำหนักเกินพิกัด 140 ปอนด์ ไป 3 ปอนด์ ทำให้หมดสิทธิชิงแชมป์ทันทีและถูกปรับเงิน 1,500,000 ดอลลาร์สหรัฐ

อย่างไรก็ตาม ไรอัน การ์เซีย ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาทำดีที่สุดแล้วและถึงขั้นเอาตัวเองเข้าไปเสี่ยงในการทำน้ำหนักสำหรับไฟท์ในวันพรุ่งนี้

"ผมทำดีที่สุดแล้ว ผมเอาตัวเองเข้าไปเสี่ยง

"ผมเป็นนักชกที่ดีที่สุด ทุกคนจะเชียร์ผม ผมให้เอา 1.5 ล้าน แต่มันไม่มีความหมายกับผม ผมจะให้เงินคุณ ทางที่ดีคุณให้เงินผมดีกว่า คุณอยากชกกลางเวที มาทำมัน มันไม่ใช่ารทำธุรกิจที่สนุก เราจะชกกันพรุ่งนี้" ไรอัน การ์เซีย กล่าว

ไรอัน การ์เซีย ถูกมองว่าเขามีความเสี่ยงที่จะมีปัญหาทางด้านจิตใจ และถูกมองว่ามีปัญหาเรื่องการทำน้ำหนักมาก่อนหน้านี้ ทั้งนี้เขาได้เผยแพร่ข้อความบนโซเชียลมีเดียในเชิงประชดประชันว่าเขามาเพื่อชนะและได้เปรียบ เดวิน ฮานี่ย์ เรื่องน้ำหนักแล้ว

"ทำไมผมต้องบังคับตัวเองให้ทำน้ำหนักที่ทำให้ผมอ่อนแอ ไม่ ผมมาเพื่อชนะ

"ผมรู้สึกดีและผมได้เปรียบ 3 ปอนด์ ผู้ชนะทำสิ่งที่เขาควรทำ

"ผมยังมีสภาพร่างกายที่ดี

"เข็มขัดไม่ได้ทำให้ท้องอิ่ม

"ไข่(Balls)ของผมมันหนักเกินไป และหลังมีกล้ามเนื้อที่มากขึ้นจากการแบกการโปรโมท และนิ้วของผมแข็งแกร่งขึ้นจากการทวิส(โพสข้อความใน X)" ไรอัน การ์เซีย เผยแพร่ข้อความบน X