พลิกล็อค ช็อคโลก คาเนลโล่-ข่าน ชิงแชมป์โลก

ซาอูล คาเนลโล่ อัลวาเรซ แชมป์โลก WBC รุ่นมิดเดิลเวตชาวเม็กซิกัน มีคิวจะป้องกันแชมป์โลกในวันที่ 7 พฤษภาคมที่จะถึงนี้กับ อาเมียร์ ข่าน อดีตแชมป์โลก WBC และ WBO รุ่นซุปเปอร์ไลท์เวต ชาวสหราชอาณาจักร

ถือเป็นข่าวที่น่าตกใจเพราะไม่มีข่าวการประกบคู่ คาเนลโล่-ข่าน ออกมาเลยซึ่งอาจจะเป็นเพราะชกในพิกัจห่างกันถึง 2 รุ่นทำให้มีข่าวกับในชกคนอื่นๆในรุ่นเดียวกันหรือใกล้เคียงมากกว่า

ทั้งนี้ อาเมียร์ ข่าน ล่าสุดเป็นแชมป์เข็มขัดเงินของ WBC ในรุ่นเวลเตอร์เวต ก่อนหน้านี้มีข่าวกับทั้ง แดนนี่ การ์เซีย แชมป์โลก WBC ในรุ่นเวลเธอร์เวต และ เคล บรู๊ค แชมป์โลก IBF รุ่นเวลเธอร์เวต แต่ก็ไม่ตกลงชกกับใคร

ส่วน คาเนลโล่ เองก็มีข่าวกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แต่ก็ไม่สามารถหาข้อสรุปเรื่องน้ำหนักตัวในการชกได้

ในการชกครั้งนี้จะเป็นการชกในพิกัจน้ำหนัก 155 ปอนด์ ซึ่งต่ำกว่าน้ำหนักจริงๆของรุ่นมิดเดิลเวด(160 ปอนด์) ซึ่ง อาเมียร์ ข่าน ก็คงจะเสียเปรียบเป็นอย่างมากเพราะ คาเนลโล่ ชกในพิกัจนี้มาหลายไฟต์แล้วในขณะที่ 147 ปอนด์คือน้ำหนักที่มากที่สุดที่ ข่าน เคยชั่งก่อนขึ้นชก ประกอบกับแค่ชกในรุ่นเวลเธอร์เวตแรงหมัดของ ข่าน ก็หายไปแล้ว

ท้ายที่สุดนี้ในความเห็นส่วนตัวของผมแล้วสิ่งที่ดูขัดหูขัดตาที่สุดไม่ใช่การที่ อาเมียร์ ข่าน ได้ชกชิงแชมป์โลกในรุ่นมิดเดิลเวต แต่เป็นการที่การชกชิงแชมป์โลก WBC รุ่นมิดเดิลเวตไม่ได้ชกในพิกัจน้ำหนักของรุ่นมิดเดิลเวต