โลมาเชนโก้ พร้อมชก วอลเตอร์ส ที่ 130 ปอนด์

วาซิล โลมาเชนโก้ แชมป์โลก WBO รุ่นเฟเธอร์เวทได้ให้สัมพาทษ์ต่อสื่อมวลชนว่ากำลังเจรจาทำข้อตกลงการชกกับ นิโคลัส วอลเตอร์ส อยู่โดยยังไม่รู้ว่าจะได้ชกที่พิกัจน้ำหนัก 126 ปอนด์ ซึ่งเป็นพิกัจปัจจุบันของ โลมาเชนโก้ หรือ 130 ปอนด์ ซึ่งเป็นพิกัจในปัจจุบันชอง วอลเตอร์ส

"เรา(ทีมงานของ โลมาเชนโก้) กำลังเจรจากับพวกเขา(ทีมงานของ วอลเตอร์ส) ว่าจะชกในพิกัจ 126 ปอนด์หรือ 130 ปอนด์ ผมสามารถเพิ่มน้ำหนักไปชกในรุ่นของเขาหรือเขาจะลดมาในรุ่น 126 ปอนด์ เรายังคุยกันอยู่มันยังไม่มีข้อสรุปในเรื่องนี้ ตอนนี้เราแค่ตกลงว่าจะชกกัน 

ถ้าหากว่า วอลเตอร์ส ไม่ลดลงมาชกที่ 126 ปอนด์ผมก็จะเพิ่มน้ำหนักไปที่ 130 ปอนด์ เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับ กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ ว่าถ้าหากว่าคุณต้องการจะสู้คุณสามารถเปลี่ยนหรือเพิ่มพิกัจน้ำหนักได้มันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลย ถ้า วอลเตอร์ส ไม่อยากชกที่ 126 ปอนด์ ผมจะเพิ่มน้ำหนักไปที่ 130 ปอนด์" โลมาเชนโก้ กล่าว

ในความเห็นส่วนตัวแล้วโอกาสที่จะชกในพิกัจ 126 ปอนด์ ค่อนข้างจะน้อยเพราะว่า โลมาเชนโก้ เป็นแชมป์โลกที่ 126 ปอนด์ถ้าหากจะชกกันในพิกัจ 130 ปอนด์นั้นหมายความไฟต์ที่เกิดขึ้นจะไม่มีเดิมพันธ์แชมป์โลก รวมไปถึงถ้าเกิด โลมาเชนโก้ แพ้ขึ้นมาอาจจะทำให้เขาต้องเสียแชมป์โลกไปอีกด้วย