ศึกชิงแชมป์โลก 3 รุ่นที่ญี่ปุ่นจบกร่อย อุจิยาม่า พ่าย

คืนวันพุธที่ 27 เมษายน พุทธศักราช 2559 ที่ เยเนรัลยิม เมืองโอตะ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วาตานาเบ้โปรโมชั่นได้จัดศึกชิงแชมป์โลก 3 รุ่น โดยมีผลการแข่งขันดังนี้

เริ่มจาก เรียวอิชิ ทากูม่า แชมป์โลกรุ่นไลท์ฟลายเวตของสมาคมมวยโลก(WBA) ป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 3 ไว้ได้สำเร็จหลังจากชก ฮวน โฮเซ่ ลันดาเอต้า ผู้ท้าชิงชาวเวเนซุเอล่าร่วงไป 5 ครั้ง(แบ่งเป็นยกเก้า 2 ครั้ง, ยกสิบ 1 ครั้ง และ ยกสิบเอ็ด 2 ครั้ง) ถึงแม้ ลันดาเอต้า จะยังมีไฟสู้ต่อแต่พี่เลี้ยงของ ลันดาเอต้า ไม่คิดอย่างนั้นจึงได้ยอมแพ้ไปในช่วงพักยกหลังจากจบยกที่ 11

อินทนน ศิษย์ชะมวง นักชกชาวไทยที่ส้มหล่นใส่ได้ชิงแชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวตของสมาคมมวยโลก(WBA) ที่มี โคเฮอิ โคโนะ ครอบครองอยู่ก็ไม่สามารถคว้าโอกาศเปลี่ยนสถานะของตนเองให้กลายเป็นแชมป์โลกได้หลังจากพลาดท่าพ่ายคะแนน โคเฮอิ โคโนะ ไป 119-109 ทั้งสามเสียงหลังจากจบ 12 ยกของการชก

หลังจากที่นักชกชาวญี่ปุ่นป้องกันแชมป์โลกไปได้แล้ว 2 รุ่นแฟนมวยชาวญี่ปุ่นก็ต้องช็อคกับผลมวยคู่เอกเมื่อ ทาคาชิ อุจิยาม่า แชมป์โลกไร้พ่ายรุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวตของสมาคมมวยโลกจอมน็อคเอาท์ชาวญี่ปุ่น พลาดท่าแพ้ครั้งแรกหลังจากโดน เจซรีล คอร์ราเลซ  ผู้ท้าชิงชาวปานามา ชกร่วงโดนนับ 3 ครั้ง ซึ่ง ทำให้ถูกจับแพ้ตามกฎของ WBA ตั้งแต่นาทีที่ 2:59 ของยกที่ 2

รูปภาพจาก - boxingnews.jp