Official! คัวดราส - กอนซาเลส 10 กันยายน นี้

ในที่สุดก็มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับไฟต์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ระหว่าง แชมป์โลกคนปัจจุบัน คาร์ลอส คัวดราส ที่จะป้องกันแชมป์กับ นักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ของนิตยสารเดอะริงส์ โรมัน กอนซาเลส

โดยไฟต์ดังกล่าวจะเป็นการจัดโดยการร่วมมือกันของ ทอม โลฟเฟอร์ จาก เคทู โปรโมชั่น และ ฮอนดะ อะกิฮิโกะ จากไทเก้น โปรโมชั่น ที่จะเป็นโปรโมเตอร์ร่วมของรายการแข่งขันนี้ และ HBO จะเป็นผู้ได้รับสิทธิในการถ่ายทอดสดไป

ทั้ง โรมัน กอนซาเลส และ คาร์ลอส คัวดราส เป็นนักชกที่มีอะไรหลายๆอย่างเหมือนกัน เช่น ทั้งคู่เป็นนักชที่มีสถิติไร้พ่าย แถมยังมีผู้ท้าชิงไฟต์บังคับสำหรับแชมป์โลกของตนเองเป็นนักชกจากชาวไทยเหมือนกัน แต่นักชกตัวยืนของไฟต์นี่คงจะไม่ใช่เจ้าของแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตอย่าง คาร์ลอส คัวดราส เพราะ โรมัน กอนซาเลส มีดีกรีเป็นนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ของนิตยสารเดอะริงส์ และกำลังจะชิงแชมป์โลกรุ่นที่ 4

ไฟต์นี้จะเกิดขึ้นในวันที่ 10 กันยายน ที่จะถึงนี้ที่ ฟอรั่ม อิงเกิลวูด รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะตรงกับเช้าวันที่ 11 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับแฟนมวยชาวไทยก็คงต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าหลังจากไฟต์นี้จบลง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่รั้งตำแหน่งนักชกผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตจะมีโอกาสได้ชิงแชมป์โลกต่อจากไฟต์นี้เลยหรือไม่

แต่การเลื่อนพิกัจขึ้นมาที่ 115 ปอนด์ของ โรมัน กอนซาเลส ก็ทำให้มีอีกการประกบคู่ที่น่าสนใจก็คือ โรมัน กอนซาเลส กับ แชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวต อิโนวเอะ นาโอยะ นักชกอันดับที่ 10 เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ของนิตยสารเดอะริงส์

15-07-59