ไฟต์ สามจี - บรู๊ค ไม่เดิมพันธ์แชมป์ WBA

 

ไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นมิทเดิลเวตระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์โลก WBC, IBF, IBO และ ซูเปอร์แชมป์ WBA กับ เคล บรู๊ค จะเป็นไฟต์ชิงแชมป์โลก 3 สถาบัน

โดยสมาคมมวยโลก(WBA) ได้แจ้งเตื่อนทางทีมงานของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ว่าการจะชกป้องกันแชมป์โลกกับ เคล บรู๊ค นั้นของขออุณญาตกับทาง WBA ก่อน

กิลเบอร์โต้ เฮซุส เมนโดซ่า ประธานของสมาคมมวยโลกได้เปิดเผยว่าเขาไม่เห็นด้วยที่จะให้ เคล บรู๊ค ชิงแชมป์โลกรุ่นมิทเดิลเวตเพราะ เคล บรู๊ค ยังไม่เคยชกในรุ่นมิทเดิลเวต

"คณะกรรมการการชิงแชมป์และประธาน(ของ WBA) ไม่เห็นด้วยที่จะให้ เคล บรู๊ค ขึ้นชกไฟต์นี้ เพราะเขายังไม่เคยชกในรุ่นมิทเดิลเวตเลย เรามีความตั้งใจในการปกป้องความสมบูรณ์และสุขภาพของนักมวย เราไม่เคยขัดขวางการจัดไฟต์นี้ แต่ทุกๆอย่างต้องเป็นไปตามกฎ โกลอฟกิ้น หรือตัวแทนของเขาจะต้องทำเรื่องขออณุญาตเพื่อชกกับ เคล บรู๊ค  และถ้า โกลอฟกิ้น แพ้ให้กับ เคล บรู๊ค ซูเปอร์แชมป์แชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิลเวตจะกลายเป็นแชมป์ว่าง" กิลเบอร์โต้ เฮซุส เมนโดซ่า กล่าว

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ทาง WBA ได้เตรียมผู้ท้าชิงไฟต์บังคับให้กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แล้ว ซึ่งผู้ท้าชิงคนดังกล่าวก็คือ แดเนียล จาคอบ แชมป์ WBA เส้นปกติ

คาดว่าเหตุผลที่ทาง WBA ได้ออกประกาศถึง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในครั้งนี้เพราะได้มีการแถลงข่าวไฟต์ระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ เคล บรู๊ค ก่อนที่จะได้รับอณุญาตจาก WBA

16-07-59