อิโนวเอะ - เพชรบางบอน ชิงแชมป์โลก 4 กันยายนนี้

เมื่อวันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พุทธศักราช 2559 โอฮาชิโปรโมชั่นต้นสังกัดของ แชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวตชาวญี่ปุ่น อิโนวเอะ นาโอยะ ประกาศกำหนดการป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 3 ของ อิโนวเอะ นาโอยะ

โดยการชกจะมีขึ้นในวันที่ 4 กันยายนที่จะถึงนี้ และที่น่าจะเป็นที่สนใจของแฟนมวยชาวไทยก็คือผู้ท้าชิงในไฟต์นี้ก็คือ เพชรบางบอน ก่อเกียรติยิม เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 3

ก่อนหน้านี้ เพชรบางบอน ก่อเกียรติยิม ได้มีโอกาสบุกสหราชอาณาจักรเพื่อชกกับ พอล บุตเลอร์ เพื่อหาผู้ท้าชิงไฟต์บังคับแต่ก็ไม่ได้ชกเพราะ พอล บุตเลอร์ พยายามลดน้ำหนักด้วยการเข้าห้องซาวน่าซึ่งถือเป็นข้อห้าม(ซึ่งในไฟต์นี้ก็ดูเหมือนจะไม่มีการบอกจากทางทีมงานของ อิโนวเอะ นาโอยะ ว่าเป็นการป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับ)

นี้จะเป็นครั้งที่ 6 ที่ เพชรบางบอน ก่อเกียรติยิม จะขึ้นชกที่ประเทศญี่ปุ่น โดยผลก่อนหน้านี้ 5 ครั้ง เพชรบางบอน ก่อเกียรติยิม ได้แพ้ 4 ครั้งและชนะ 1 ครั้ง

ในส่วนของ อิโนวเอะ  ทาคุมะ ก็จะขึ้นชกร่วมรายการกับ ฟรอยแลน ซาลูดาร์ นักชกชาวฟิลิปปินส์

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยอีกว่าทีมงานของ อิโนวเอะ นาโอยะ ได้เล็งผู้ชนะระหว่าง คาร์ลอส คัวดราส กับ โรมัน กอนซาเลส ในไฟต์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ซึ่งอาจจะเอามาเป็นคู่ชกของ อิโนวเอะ นาโอยะ ในไฟต์วันสิ้นปีก็เป็นได้

19-07-59