เคล บรู๊ค เผยน้ำหนักเยอะจากวิทยาศาสตร์การกีฬา

 

เป็นเรื่องที่ทำให้แฟนๆมวยประหลาดใจกันอย่างทั่วหน้าเมื่อผลการชั่งน้ำหนักก่อนการชก 30 วันของ เคล บรู๊ค ได้แสดงผลว่าเขามีน้ำหนักถึง 176 ปอนด์ ซึ่งเป็นน้ำหนักที่ถือได้ว่าเป็นน้ำหนักที่เยอะมากสำหรับนักมวยที่ปกติแล้วชกในรุ่นเวลเธอร์เวต

ล่าสุดทาง เคล บรู๊ค ก็ได้ออกมาให้เหตุผลว่า น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมาของเขานั้นมีเบื้องหลังมาจากการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา

"ผมเป็นคนที่หนักอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ได้หนักขนาดนี้ แต่เบื้องหลังของมันคือวิทยาศาสตร์ ผมทำให้ขาของผมรักษาความเร็วแล้วการเคลื่อนต่างๆกับน้ำหนักที่มากขึ้น ผมอาจจะต้องใช้พื่นที่ทั้งเวทีในการเคลื่อนที่ อะไรก็เกิดขึ้นได้ในคืนนั้น"

"ผมอาจจะหนักขึ้นแต่ผมจะมีพลังมากกว่าและเป็นธรรมชาติมากกว่าในรุ่นนี้ ไฟต์นี้คือชีวิตของผมผมทำมันเพื่อตัวผมเอง ไม่เคยมีใครในสหราชอาณาจักรทำในสิ่งที่ผมกำลังจะทำในคืนวันที่ 10 กันยายน นั้นคือช็อคโลกด้วยการเลื่อนพิกัจน้ำหนักขึ้นมา 2 รุ่นและเอาชนะคนที่ใครๆต่างก็กลัว" เคล บรู๊ค กล่าว

ในคำกล่าวที่ว่า "ไม่เคยมีใครในสหราชอาณาจักรทำในสิ่งที่เขากำลังจะทำ" คาดว่า เคล บรู๊ค น่าจะพาดพิงถึง อาเมียร์ ข่าน นักชกเพื่อนร่วมชาติของเขาที่เคยเลื่อนพิกัจขึ้นไปชกในรุ่นมิทเดิลเวต(แคชเวต 155 ปอนด์)แต่ได้รับความพ่ายแพ้ ซึ่ง เคล บรู๊ค พยายามจะท้าทายให้มาชกด้วยหลายครั้งแต่ก็โดนปฏิเสธไป

21.08.59